Xe rác tông chết nam sinh: Ông nội ôm hoa trắng, di ảnh cháu tới tòa

Trần Cường
Trần Cường
08/01/2021 11:25 GMT+7

Gần 2 năm mất cháu, trong ngày mở lại phiên tòa, ông nội ôm di ảnh cháu cùng hoa cúc trắng tới tòa, mong có một phán quyết công minh.

Sáng 8.1, Tòa án nhân dân Q.Thanh Xuân (Hà Nội) mở lại phiên sơ thẩm, xét xử vụ xe chở rác chạy giờ cấm, tông nam sinh cấp 2 tử vong.
Bị cáo trong vụ án là Lê Hoàng Lê (40 tuổi, trú tại H.Sóc Sơn, Hà Nội), lái xe của HTX Thành Công, có nhiệm vụ thu gom rác thải.
Tại tuyến đường Vũ Trọng Phụng (Q.Thanh Xuân), xe rác của bị cáo Lê chỉ được hoạt động từ 19 giờ 30 đến 6 giờ sáng hôm sau.
Tuy nhiên, 14 giờ chiều 12.4.2019, bị cáo Lê nhận lệnh vận chuyển nên điều khiển xe đi thu gom, tới 16 giờ 20 cùng ngày thì lái xe về khu tập kết và xảy ra tai nạn, khiến em P.Đ.M (14 tuổi, trú Q.Thanh Xuân; học sinh Trường THCS Phan Đình Giót, Q.Thanh Xuân) tử vong.

Gia đình mang di ảnh em M. đến phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Trước đó, ngày 23.6.2020, Tòa án nhân dân Q.Thanh Xuân đã đưa vụ án ra xét xử, tuy nhiên gia đình nạn nhân đề nghị làm rõ trách nhiệm và xử lý cá nhân, tập thể để các xe rác chạy sai giờ nên phiên tòa được hoãn lại để điều tra bổ sung.
Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù lịch xét xử là 8 giờ 30 sáng 8.1, tuy nhiên, từ sớm người thân của em M. đã có mặt tại tòa, cầm theo những bông cúc trắng, trong đó có ông Phan Đình Xy (81 tuổi, trú Q.Thanh Xuân; ông nội M.). Ông Xy mang di ảnh của cháu đến tòa, chờ một phán quyết công minh.

Bị cáo Lê Hoàng Lê

Ảnh Trần Cường

“Tội của Lê Hoàng Lê đã quá rõ ràng, tuy nhiên vẫn cần làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tập thể liên quan. Ai ra lệnh cho Lê đi giờ cấm để xảy ra tai nạn? Giờ cháu tôi mất rồi, tôi đã quá đau đớn rồi, tôi chỉ mong tòa có một bản án công minh dành cho Lê và những người liên quan”, cụ Xy nói.

Hàng hoa cúc trắng được cụ Xy xếp tại tòa

Ảnh Trần Cường

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ chiều 12.4.2019, bị cáo Lê lái xe rác trên đường Vũ Trọng Phụng, hướng đi Ngụy Như Kon Tum để về HTX Thành Công. Khi đến đối diện số 124 Vũ Trọng Phụng, bị cáo Lê thấy xe ô tô màu đen đi cùng chiều đi chậm dần để quay đầu.
Sau khi ô tô quay đầu, bị cáo Lê không quan sát gương cầu bên phải đầu xe và cũng không nghĩ có phương tiện khác vòng cắt qua đầu xe của mình nên đạp ga và gây tai nạn cho em M. Do xe chở rác nặng, nên sau khi va chạm đã di chuyển thêm 5 m mới dừng lại, nạn nhân M. bị xe rác kéo lê một đoạn. Được đưa đi cấp cứu, nhưng đến 18 giờ 10 cùng ngày, M. tử vong tại bệnh viện.

Người thân nạn nhân M. tại tòa

Ảnh Trần Cường

Ngày 30.5.2019, Công an Q.Thanh Xuân khởi tố tài xế Lê với tội danh “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại khoản 1 điều 260 bộ luật Hình sự. Lê được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Đối với HTX Thành Công, tuy xe rác của đơn vị này chạy trong khung giờ không được hoạt động theo quy định của UBND TP.Hà Nội, nhưng Công an Q.Thanh Xuân xác định đây không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.