Xe quay vòng không kịp, hành khách vạ vật đợi chờ

15/02/2015 16:08 GMT+7

(TNO) Sáng 15.2, do bị tắc nghẽn trên hành trình trở vào TP.HCM nên nhiều hãng xe không thể quay vòng xe kịp khiến nhiều hành khách mất nhiều giờ chờ đợi.

(TNO) Sáng 15.2, do bị tắc nghẽn trên hành trình trở vào TP.HCM nên nhiều hãng xe không thể quay vòng xe kịp khiến nhiều hành khách phải mất nhiều giờ chờ đợi.


Video: Gian nan tàu xe ngày tết
Hành khách mòn mỏi chờ đợi tại các bến xe, một hình ảnh "đến hẹn lại lên" trong những ngày tết
 
Ghi nhận của Thanh Niên Online tại Bến xe miền Đông vào sáng hôm nay cho thấy, ngay từ cổng chính của bến có rất đông người tập trung để chuẩn bị vào trong. Ngay trong nhà chờ, nhiều hành khách không mua được vé trước tập trung xếp thành hàng dài mua vé các xe tăng cường để về trong ngày hôm nay. Nhiều người vật vạ ngồi la liệt ở hành lang, nền đất trong nhà chờ bến xe. Có người phải đợi ở đây 4 - 5 giờ mới có thể lên được xe.

Hãng xe Phương Trang phải phát loa thông báo trấn an tinh thần những hành khách đợi lâu. Một nhân viên của hãng lý giải có điều này là do tình trạng ùn ứ, kẹt xe tại Phan Thiết (Bình Thuận) rất nặng nên xe về bến không kịp với tiến độ, lịch trình đã sắp xếp.

Một hàng khách tên Phượng (23 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) cho biết: “Tôi đi chuyến xe về Huế lúc 7 giờ sáng, đến nơi thì được nhà xe thông báo là xe bị kẹt ở Phan Thiết chưa về kịp nên phải đợi đến 11 giờ mà vẫn chưa lên xe về được”.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Bến xe miền Tây, khi có nhiều hãng xe phải dán thông báo tạm thời hết vé ở các tuyến đường dài như Kiên Giang, An Giang để chờ xe về bến.

Tại điểm bán vé nhà xe Mỹ Dung, nhân viên bán vé phải liên tục lắc đầu từ chối bán vé cho khách và giải thích lí do xe chưa về kịp, hẹn khách khoảng vài giờ nữa mới có thể bán vé. Đại diện nhà xe này cho biết: “Do lượng xe ở bến đã bán hết vé và các xe từ các tuyến xa chưa về kịp vì tình hình kẹt xe ở khu vực phà Vàm Cống, nên chúng tôi đã phải ngưng bán vé tạm thời”.

Còn hãng xe Kumho Samco chuyên phục vụ tuyến bến xe miền Tây đi Hà Tiên, Kiên Lương, Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết trong hôm nay nhà xe dự kiến đón tiếp 1.000 đến 1.500 lượt người. Do đó, hãng phải tăng chuyến từ 40 - 50 lượt xe mới đủ phục vụ hành khách. Nhưng vào trưa nay (15.2), nhà xe cũng đã hạn chế nhận khách vì xe quay vòng chưa về bến kịp vì tình trạng kẹt xe ở Phà Vàm Cống làm ảnh hưởng đến lộ trình của hành khách.
“Xe chúng tôi đi từ 23 giờ hôm qua từ Kiên Giang về Bến xe miền Tây mà cho đến trưa này vẫn chưa về được, làm ảnh hưởng quá trình điều hành trong hôm nay”, một đại diện hãng xe Kumho Samco cho biết.

Tại quốc lộ 13, tình hình giao thông sáng nay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông Nam bộ diễn ra khá thông thoáng, lưu lượng xe máy cũng như xe khách khá thưa thớt. Tuy nhiên, về phía chiều ngược lại thì tập trung nhiều xe máy lưu thông do lượng nhân viên, công nhân ở các khu công nghiệp đổ dồn về Bến xe miền Đông để về quê.

Tại cửa ngỏ phía tây của thành phố, hướng đi về các tỉnh miền Tây Nam ộ, có rất nhiều xe máy lưu thông. Một số người dân tại đây cho biết, vào chiều hôm qua (14.2) và sáng hôm nay (15.2), trên địa bàn quốc lộ 1 khu vực huyện Bình Chánh xảy ra tình trạng ùn ứ, nhất là xe máy. Cho đến trưa hôm nay, xe cộ vẫn còn khá đông, lưu thông nối đuôi nhau...
Sáng 15.2, có rất đông người đến Bến xe miền Đông nên nhiều người không còn chỗ ngồi phải ngồi bệt xuống nền đất
Ngồi chờ la liệt bên đường, hành lang bến xe miền Đông

Vì đợi chờ quá lâu nên nhiều người đã ngủ gục tại chỗ
Rất đông hành khách chờ đợi ở Bến xe miền Đông
Nhiều người xếp hàng mua vé xe tăng cường tuyến Đà Nẵng
Bến xe miền Tây cũng đông đúc người
Tập trung ở những nơi bán vé, tại bến xe miền Tây
Một doanh nghiệp vận tải thông báo hết vé tạm thời
Trên quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh), lượng xe di chuyển rất đông vào trưa nay
Dòng xe cộ lưu thông trên quốc lộ 13
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.