Xe quá tải lộng hành, Sở GTVT Bình Thuận đề nghị công an vào cuộc

Ngày 3.8, ông Nguyễn Quốc Nam - Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận đã ký công văn gửi Sở GTVT Quảng Bình cung cấp thông tin các vi phạm của Công ty TNHH vận tải cơ khí Hải Sơn (ở TP.Đồng Hới, Quảng Bình).

Kèm theo công văn là danh sách tổng hợp các xe ô tô của công ty này bị phát hiện, xử lý do vi phạm chở quá tải, quá khổ và sử dụng giấy tờ giả để Sở GTVT Quảng Bình xem xét xử lý theo Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT.
Sở GTVT Bình Thuận cũng đề nghị Sở GTVT Quảng Bình chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Bình điều tra, xử lý về hành vi làm giả, mua bán, sử dụng tài liệu giả của cơ quan nhà nước của công ty trên.
Theo ông Huỳnh Ninh Thạch - Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận, xe của Công ty Hải Sơn đã bị xử lý tại Bình Thuận 10 lần, trong đó có 5 lần sử dụng giấy phép lưu hành giả của Cục Đường bộ IV và Sở GTVT Hải Phòng. Trong 10 lần vi phạm, TTGT Bình Thuận đã xử phạt tổng cộng 280 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày của nhiều tài xế. Có xe bị bắt hôm trước thì vài ngày sau lại vi phạm.
Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, sau khi Báo Thanh Niên có bài "Côn đồ xe quá tải lộng hành" phản ánh nhiều vi phạm liên tiếp ở nhiều tỉnh, thành khác nhau của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn, Sở GTVT Quảng Bình đã có công văn gửi cho Sở GTVT các tỉnh, thành đề nghị phối hợp, cung cấp các thông tin để có căn cứ xử lý.
Về việc Sở GTVT Bình Thuận đề nghị Sở GTVT Quảng Bình chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Bình xử lý việc sử dụng giấy tờ giả của Công ty Hải Sơn, ông Phạm Quang Hải cho rằng, Sở GTVT Bình Thuận phải chuyển hồ sơ và đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận xử lý vì vi phạm xảy ra trên địa bàn Bình Thuận và hồ sơ, giấy tờ giả đều nằm ở Bình Thuận.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Nam - Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận lại cho rằng, trách nhiệm xử lý thuộc Sở GTVT Quảng Bình vì doanh nghiệp vi phạm do Quảng Bình quản lý.
“Chúng tôi đã tổng hợp hồ sơ và đã gửi ra cho Sở GTVT Quảng Bình phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình xử lý theo quy định”, ông Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.