Xe ôm 'giang hồ' ở Bến xe Miền Đông: Hàng loạt biện pháp chấn chỉnh

4 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông vừa có văn bản gửi HĐND, UBND, Sở GTVT TP và Báo Thanh Niên phản hồi về những nội dung liên quan đến loạt bài điều tra Xe ôm “giang hồ” ở Bến xe Miền Đông.
Bến xe Miền Đông đưa ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự /// Ảnh: Trác Rin Bến xe Miền Đông đưa ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự - Ảnh: Trác Rin
Bến xe Miền Đông đưa ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự
Ảnh: Trác Rin
Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vừa có văn bản gửi HĐND, UBND, Sở GTVT TP và Báo Thanh Niên phản hồi về những nội dung liên quan đến loạt bài điều tra Xe ôm “giang hồ” ở Bến xe Miền Đông trên Báo Thanh Niên (từ ngày 8 - 11.8).
Công văn nêu, trước đó, tình hình an ninh trật tự (ANTT) khu vực quanh Bến xe Miền Đông có chiều hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt là các cổng 1, 2, 3 đường Đinh Bộ Lĩnh; cổng 4, 5 trên QL13 (P.26) xuất hiện các đối tượng mặc áo Grab, xe ôm không đăng ký chèo kéo, tranh giành khách dẫn đến ẩu đả gây mất ANTT.
Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, sau khi Thanh Niên đăng tải loạt bài điều tra, tình hình ANTT ở bến xe đã ổn định, tình trạng nhóm xe ôm “giang hồ” cát cứ lộng hành đã không còn.
Theo công văn, trước thực trạng nói trên, lãnh đạo Bến xe Miền Đông đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ tuyệt đối không để các đối tượng trên vào khu vực bến hoạt động. Tất cả vụ việc gây mất ANTT đều phải báo cho trực ban Công an P.26. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các cổng bến xe. Lắp đặt camera thông minh để kiểm soát các khu vực trong và ngoài bến. Tăng cường thông tin tuyên truyền trên website của bến, màn hình LED, loa phát thanh nội bộ để hành khách biết và phòng tránh.
Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách, Bến xe Miền Đông đã làm việc, trao đổi với đại diện Grab tại Việt Nan theo Công văn số 4519/SGTVT-VTĐB của Sở GTVT TP.HCM về việc vận hành điểm đón, trả khách, thống nhất phương thức hoạt động, số lượng nhân viên... và đang trong giai đoạn triển khai thực hiện.
“Qua phản ánh của Báo Thanh Niên về loạt bài Xe ôm “giang hồ” ở Bến xe Miền Đông, bến xe chân thành cảm ơn sự quan tâm và luôn luôn mong nhận được sự góp ý trực tiếp của báo về các vấn đề liên quan đến tình hình ANTT, từ đó bến xe nâng cao chất lượng phục vụ hành khách”, công văn nêu.

Bình luận

User
Gửi bình luận
vandungvung

vandungvung

Tiếp thu nhanh và thay đổi theo chiều hướng tích cực thuận lợi cho hành khách ra vào bến xe , đi về an tâm , an toàn tính mạng tài sản là góp phần thiết thực vào tình hình an ninh trật tự xã hội nói chung hiện nay. Không riêng Bến xe Miền Đông mà hầu hết những bến xe , bến tàu , nhà ga sân bay , tàu lửa cả nước cũng nên có phương án thích hợp hòng ngăn ngừa mọi loại tệ nạn phát sinh ở khu vực , địa bàn do mình quản lý phụ trách ....
Thuong

Thuong

Chấn chỉnh đc mấy bữa!
Tú

Trước giờ sao BGĐ Cty Bến xe sao không phát hiện ra việc này? Việc chấn chỉnh phải nên cụ thể rỏ ràng gắn liền với trách nhiệm cá nhân. Đội bảo vệ bến xe chắc chắn biết thực trạng này vì nó ngay trong phạm vi quản lí và kéo dài. Nên xem trách nhiệm của đội trưởng bảo vệ, cần thiết thay mới, nếu không về sau lại tinh vi hơn.
Nguyễn Thạch

Nguyễn Thạch

Bến sắp dời đi để em kéo mẻ lưới cuối, báo làm em mất chén cơm rùi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU