Xe ôm 'giang hồ' biến mất khỏi Bến xe Miền Đông

Trác Rin
Trác Rin
11/08/2019 06:31 GMT+7

Người dân vui mừng và mong tình trạng xe ôm “giang hồ” lộng hành ở Bến xe Miền Đông (BXMĐ) không tái diễn. Trong khi đó, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) vẫn đang làm rõ một số vấn đề liên quan đến nhóm xe ôm này.

Chiều 10.8, PV Thanh Niên trở lại khu vực quanh BXMĐ để ghi nhận về tình hình an ninh trật tự sau khi Thanh Niên đăng loạt bài điều tra Xe ôm “giang hồ” ở Bến xe Miền Đông và Công an Q.Bình Thạnh nhanh chóng vào cuộc điều tra.
Theo quan sát của PV, ở các cổng của bến xe đều "sạch bóng" những thành viên nhóm xe ôm “giang hồ” - nơi trước đây họ thường chèo kéo khách, đe dọa, hành hung các tài xế xe ôm khác. Một số tài xế xe ôm công nghệ thoải mái đứng trước cổng 2 BXMĐ đón, trả khách mà không bị đẩy đuổi, "ăn đòn"…
Chạy xe ôm mấy chục năm ở BXMĐ, ông Đ. (64 tuổi) cho biết nhóm xe ôm “giang hồ” xuất hiện khoảng 2 năm trở lại đây. Theo ông Đ., khi thấy nhóm người này mặc áo Grab đậu xe trước cổng, người trong BX cứ nghĩ ra đó sẽ kiếm được cuốc xe rẻ tiền, nhưng thực tế nhóm này sử dụng nhiều chiêu thức để bấm cuốc xe với giá “cắt cổ”. “Thật ra khi có dịch vụ xe ôm công nghệ thì thu nhập của tôi có giảm so với trước. Nhưng tôi chấp nhận vì cạnh tranh mà. Tôi chỉ bức xúc vì chứng kiến cảnh người dân bị nhóm xe ôm “giang hồ” chặt chém với giá trên trời! Trong khi ở BX chẳng ai dám làm gì chúng, bảo vệ cũng bó tay”, ông Đ. chia sẻ và cho biết “rất vui mừng vì từ khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài điều tra, Công an Q.Bình Thạnh đã vào cuộc xử lý nhóm người này”.
Trong khi đó, xung quanh khu vực BXMĐ nhiều tài xế Grab khi dừng, đỗ để chờ khách cũng bàn luận xoay quanh vấn đề xe ôm “giang hồ” mà Báo Thanh Niên đã đăng tải suốt những ngày qua. “Báo Thanh Niên đăng bài phản ánh, anh em chúng tôi thấy... sướng lắm. Sướng vì nỗi lòng của anh em xe ôm công nghệ được đưa ra công luận. Ai cũng phải lo cho cuộc sống cả, nhưng không thể ứng xử theo “luật rừng” như vậy được!”, một tài xế Grab đang đậu gần cổng 1 BXMĐ chia sẻ và gửi gắm: “Mong là sau khi báo lên tiếng, công an vào cuộc, từ nay tình trạng xe ôm "giang hồ" sẽ không tái diễn ở BXMĐ”.
 

Vẫn đang tạm giữ H. “mập” để làm rõ

Tối 10.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH - Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) vẫn đang giữ H. “mập” để làm rõ, xử lý một số vụ việc có liên quan đến người này.
“Ngày 9.8, công an đã mời 5 người trong nhóm lên làm việc. Trong khi đó, hiện anh em trinh sát vẫn đang tích cực tìm các thành viên khác, mời lên trụ sở để đấu tranh, khai thác thêm thông tin”, một trinh sát Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH - Công an Q.Bình Thạnh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.