Xe ngày Tết ra sức nhồi nhét khách ngay trong bến

04/02/2016 21:25 GMT+7

Trong khi lãnh đạo bến xe khẳng định không để xảy ra tình trạng nhồi nhét khách trong bến, thì các nhà xe vẫn ra sức “nêm” thêm người để khởi hành.

Trong khi lãnh đạo bến xe khẳng định không để xảy ra tình trạng nhồi nhét khách trong bến, thì các nhà xe vẫn ra sức “nêm” thêm người để khởi hành.


Nhồi nhét khách ngay trong bến
Có mặt tại bến xe Mỹ Đình, trong vai hành khách có nhu cầu đi tuyến Hà Nội – Nghĩa Lộ (Yên Bái), PV Thanh Niên cố chen chân lên đứng được ở cửa lên xuống của xe, sau đó nhanh chóng bị đẩy ra ngoài vì lượng khách đã chật kín, nhà xe không thể nhồi thêm được. Bên trong, hành khách ngồi chen chúc, dọc lối đi giữa hai hàng ghế cũng bị trưng dụng để nhồi thêm khách.
Xe khách 29 chỗ chạy tuyến Hà Nội – Nghĩa Lộ mang biển kiểm soát 21B – 001.89 “nêm” chật kín khách. Theo quan sát của PV, hàng ghế số 1 (sát ghế tài xế) chỉ dành cho một người ngồi, tuy nhiên nhà xe đã nhồi nhét 4 hành khách vào vị trí này. Đặc biệt, hành khách còn phải ngồi ghé sát vào vị trí đặc biệt chỉ dành riêng cho tài xế. 

Xe khách chạy tuyến Hà Nội - Nghĩa Lộ (Yên Bái) nhồi nhét chật kín hành khách - Ảnh: Bảo Hoàng
Sau đó không lâu, một nhà xe khác cũng chạy tuyến Nghĩa Lộ tiếp tục nhồi nhét khách trước khi xuất bến. Các vị trí trên xe đều được tận dụng để đặt thêm ghế nhựa cho hành khách ngồi. Để về quê đón Tết, nhiều người dân đành chấp nhận bị nhồi nhét trên những chuyến xe "hành xác". Sau khi “nêm” kín người lên xe, nhà xe Na Sổ (21B-003.92) xuất bến mà không bị lực lượng chức năng tại bến kiểm tra, yêu cầu hạ tải.
Sau khi PV phản ánh hai xe nêu trên nhồi nhét khách ngay trong bến, ông Nguyễn Quốc Uy - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, đơn vị sẽ tiền hành kiểm tra, xác minh và xử lý doanh nghiệp vi phạm.
Ông Uy cũng tiếp tục khẳng định sẽ kiên quyết không cho các xe xuất bến nếu nhồi nhét, chở quá số người quy định. Trước câu hỏi của PV về việc hai xe nêu trên “lọt” qua lực lượng kiểm soát ở bến, ông Uy trả lời "sẽ cho kiểm tra lại”.

Hình ảnh xe Na Sổ nhồi nhét khách trong bến xe Mỹ Đình ngày 3.2 - Ảnh: Bảo Hoàng
Đặc biệt, các nhà xe đều khẳng định không tăng giá vé khi chào mời hành khách lên xe. Tuy nhiên, một số người dân phản ánh vẫn xảy ra tình trạng thu tiền vé cao hơn so với giá niêm yết ở một số tuyến. Một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa tăng gia vé từ 100.000 đồng lên 120.000 đồng so với ngày thường. Một số chặng xe Hà Nội - Ninh Bình, Nam Định, giá vé tăng lên từ 20.000 - 40.000/lượt so với giá niêm yết.
Xe “rùa bò” đón khách
Khảo sát của chúng tôi dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, tình trạng xe khách đi với tốc độ “rùa bò” để đón khách xảy ra phổ biến. Có mặt trên xe khách chạy tuyến Thái Nguyên - Hà Nội, PV ghi lại cảnh chiếc xe này vô tư đón khách trên cầu vượt Mai Dịch - Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Phát hiện có khách đứng vẫy bến đường, phụ xe hét lớn yêu cầu khách chạy bộ tới cầu vượt để lên xe, nhằm qua mặt lực lượng Thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ phía trước. Trong khi đó, tài xế điều khiển xe với tốc độ “rùa bò”, đợi khách leo lên xe. 

Xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa đón khách sai quy định trên đường Giải Phóng (trước bến xe Giáp Bát) - Ảnh: Bảo Hoàng
Đáng nói, xe khách chạy với tốc độ "rùa bò", lấn chiếm làn đường dành cho xe máy, gây ách tắc nghiêm trọng cho những phương tiện cùng chiều. Dọc tuyến đường trước bến xe Mỹ Đình, thay vì vào bến, rất nhiều người vẫn đứng đợi xe dọc đường. Một số điểm có lực lượng chức năng làm việc như ngã tư Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết, Phạm Văn Đồng – Trần Quốc Hoàn, cánh lái xe đã thuê xe ôm chở khách dọc đường, đi về hướng cầu Thăng Long để lên xe, tránh bị xử phạt.

Theo ghi nhận của PV, địa điểm gần cổng Trường đại học Ngoại Ngữ, đường Phạm Văn Đồng, tình trạng giao thông vô cùng hỗn loạn, do xe khách đi chậm chèo kéo khách. Tại tuyến đường Giải Phóng (trước bến xe Giáp Bát), hàng loạt xe khách cũng vô tư chèo kéo, đón khách dọc đường. Xe vừa lưu thông vừa mở cửa, phụ xe nhoài người ra ngoài bắt khách mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
Cụ thể, trưa ngày 4.2, xe khách chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa mang biển kiểm soát 36B – 013.59 vừa xuất bến Giáp Bát, phụ xe đã nhoài người ra ngoài bắt khách. Giữa dòng xe cộ đông đúc, chiếc xe này bất ngờ giảm tốc độ, phụ xe nhanh tay kéo hành khách lên khi xe vẫn đang lưu thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.