Xe 'khủng' lại tung hoành: Người dân ta thán, cơ quan chức năng nói gì?

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
03/07/2018 15:13 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, dàn xe ben 'khủng' ở Quảng Bình vẫn vô tư chạy, còn người dân tiếp tục kêu trời vì bị ảnh hưởng đến cuộc sống.

[VIDEO] Quảng Bình: Xe ben “khủng” lại tung hoành
Ngày 2.7, Báo Thanh Niên có bài viết Xe “khủng” lại tung hoành phản ánh tình trạng rất nhiều xe ben loại lớn, chủ yếu là dòng “hổ vồ” (xe Howo, người dân địa phương đọc chệch đi là "hổ vồ" - PV) chở đất, cát vượt quá thành thùng, chạy khắp nơi tại tỉnh Quảng Bình, gây bức xúc cho người dân, làm mất an toàn giao thông và phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Người dân không biết kêu ai
Trong ngày 2.7, sau khi báo đăng tải thông tin, PV Thanh Niên ghi nhận tình hình xe "khủng" vẫn tiếp tục tung hoành.
Chiều ngày 2.7, tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình), tình trạng từng đoàn xe “khủng” chở đầy ứ đất ngược xuôi chạy qua các tuyến Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Lê Lợi… vẫn không thuyên giảm. Ngoài các xe dòng “hổ vồ” đời cũ 3 trục, thì các dòng “hổ vồ” đời mới 4 trục chạy rất nhiều.
Theo quan sát của chúng tôi, các xe “hồ vồ” đời mới đều có dấu hiệu cơi nới thành thùng và xe nào cũng chở đất vượt quá chiều cao thành đã cơi nới. Đó là các xe mang BS như: 73C - 073.10, 73C - 083.42, 73C - 082.01, 73C - 084.20, 73C - 055.09, 73C - 083.38, 73C - 082.62, 73C - 082.22, 73C - 020.90…
Xe "khủng" chở đầy đất chạy trên đường Lê Lợi, TP.Đồng Hới chiều 2.7 Ảnh: Trương Quang Nam

Đến sáng hôm nay 3.7, tình trạng trên vẫn tiếp diễn, vẫn là các xe “hổ vồ” đời mới 4 trục BS 73C - 084.20, 73C - 083.75, 73C - 082.01, 73C - 080.30, 73C - 055.09…

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đầu giờ sáng 3.7, có 1 tổ CSGT làm nhiệm vụ trên đường Lê Lợi, đoạn qua trước khu vực Bệnh viện đa khoa Đồng Hới, nhưng tổ CSGT này không kiểm tra, xử lý những chiếc “hổ vồ” chở đầy đất tỉnh bơ chạy trước mặt tổ CSGT liên tục như thế.

Hàng loạt xe "khủng" chạy qua lại trên đường Lê Lợi nhưng lực lượng CSGT không hiểu sao vẫn không thèm để ý Ảnh: Trương Quang Nam

Còn theo phản ánh của người dân địa phương, trong khoảng 1 năm qua, người dân sống dọc 2 bên đường Lê Lợi (đoạn qua trước Bệnh viện đa khoa Đồng Hới), triền miên chịu đựng hệ lụy do đội xe ben “khủng” này gây ra, nhưng không biết kêu ai.
Một người dân sinh sống trên đường Lê Lợi cho biết: “Lau lau cả ngày này mà không hết bụi, họ làm không có trách nhiệm, bụi bặm, ô nhiễm môi trường quá nặng nề, dân chịu không nổi. Cứ 30 phút tôi phải lau bụi 1 lần. Xe trọng tải lớn chở đất đổ công trình ở đây chạy rung nhà rung cửa. Ảnh hưởng sức khỏe, ảnh hưởng đời sống, ảnh hưởng buôn bán, ảnh hưởng toàn diện”.
Anh V.H, một người dân sinh sống trong khu vực đường Lê Lợi, cho biết thêm: “Xe cộ chạy ầm ầm cả ngày, bụi mù mịt như khói”.
Người đi đường hứng bụi trước Bệnh viện đa khoa Đồng Hới Ảnh: Trương Quang Nam

Quyết liệt, nhưng...

Trong sáng 3.7, PV Thanh Niên đã trao đổi với đại diện chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình về những bức xúc nêu trên của người dân.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, khẳng định: “Tôi đã chỉ đạo giao Sở GT-VT, Công an tỉnh tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; cần phải xử lý mạnh tay để đủ sức răn đe”.

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GT-VT Quảng Bình, cho hay: “Tôi đã chỉ đạo Thanh tra sở tăng cường kiểm tra đầu mối hàng hóa. Các mỏ, nhà máy, cảng đã cam kết nhưng nhiều đầu mối hàng hóa mới phát sinh, số lượng nhiều trong khi lực lượng rất mỏng nên không thể tránh khỏi bỏ sót. Quan điểm của Sở từ trước đến nay là quyết liệt chống xe quá tải, cơi nới và nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ. Các vi phạm bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định”.

Đại tá Trần Minh Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, cũng cho biết sẽ chỉ đạo các lực lượng, đơn vị kiểm tra, xử lý.

Thượng tá Từ Nhật Tú, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, nói: “Chúng tôi cảm ơn Báo Thanh Niên đã thông tin, phản ánh. Chúng tôi đã cho chấn chỉnh trên toàn lực lượng và triển khai các hoạt động để quản lý địa bàn. Những địa bàn, tuyến đường thuộc lĩnh vực của phòng quản lý thì quán triệt cho toàn thể cán bộ phải tích cực xử lý, làm nghiêm túc, phải có trật tự chung; cách xử lý cũng có trước có sau trên góc độ quản lý địa bàn. Đó là thông báo, tuyên truyền, nhắc nhở các chủ xe không vì lợi nhuận mà vi phạm; khi mà mình đã thông báo rồi, cam kết rồi mà vẫn vi phạm thì cương quyết xử lý. Còn những tuyến đường thuộc các địa phương quản lý thì chúng tôi cũng đã thông báo cho chỉ huy các đơn vị cấp huyện yêu cầu lực lượng CSGT tập trung làm”.

Hàng loạt xe "khủng" chở đầy đất, cát chạy qua cầu Châu Hóa (H.Tuyên Hóa) Ảnh: Trương Quang Nam
Xe "khủng" chạy trên đường phố Đồng Hới trong đêm Ảnh: Trương Quang Nam

Ông Hoàng Ngọc Dũng, Chánh thanh tra Sở GT-VT Quảng Bình, nêu quan điểm: “Tôi đã đọc bài từ hôm qua, bài viết rất đúng. Trước nay chúng tôi đã tập trung làm xuyên suốt nhưng có cái khó là lực lượng quá mỏng, thiếu, trong khi địa bàn rộng và chúng tôi phải làm nhiều chuyên đề nên không kiểm soát hết nổi”.

Lãnh đạo địa phương, các cơ quan chức năng đã quyết liệt chỉ đạo, và người dân Quảng Bình đang chờ sự "quyết liệt" này lan tỏa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.