Xe khách Thành Bưởi lật nghiêng, người dân đập cửa kiếng cứu hành khách

16/08/2018 15:26 GMT+7

Đánh lái tránh cây đổ trên đường, xe khách Thành Bưởi bị lật nghiêng, người dân địa phương đập kiếng xe cứu hành khách.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ ngày16.8, xe khách giường nằm của nhà xe Thành Bưởi mang BS 51B - 111.45 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP.HCM đi TP.Đà Lạt với tốc độ cao.
Khi đến Km 88 (thuộc xã Hà Lâm, H.Đạ Huoai, Lâm Đồng), tài xế phát hiện có cây xanh gãy đổ ra đường nên đánh lái để tránh.
Do xe đang lưu thông với tốc độ cao nên cú bẻ lái gấp đã làm xe lao qua bên trái đường, tông gãy lan can bảo vệ rồi lật nghiêng. Lúc xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng 30 hành khách cùng tài xế và phụ xe.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người dân gần đó tri hô nhau cùng tới đập cửa kiếng, vào xe đưa toàn bộ hành khách ra ngoài an toàn.

lat_xe
Vụ tai nạn khiến phần thân xe bên phải bị dập nát, hưu hỏng nghiêm trọng Ảnh: Trùng Dương
Anh Thành, một người dân tham gia cứu hộ, cho biết: “Đang ngủ thì tôi nghe tiếng động lớn nên mở cửa ra xem thì phát hiện xe bị lật. Tôi vội chạy lại gần thì trong xe phát ra tiếng kêu cứu, khóc lóc của hàng chục người. Ngay lập tức tôi đã tri hô bà con cùng nhau mang xà beng, gậy gộc… tới đập cửa kiếng xe đưa mọi người ra ngoài. Lúc đó trên xe có khoảng 30 người, có 1 người đàn ông bị thương nặng ở chân và nhiều người bị xây xát chảy máu”.
Tại hiện trường, đầu xe khách Thành Bưởi đâm thẳng vào một gốc cây lớn bên vườn của người dân; toàn bộ phần thân xe bên phải bị dập nát, hư hỏng nghiêm trọng.
Hành khách bị thương là ông Nguyễn Quốc Chính (47 tuổi, ngụ TP.Bảo Lộc) đang được cấp cứu tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Số hành khách còn được chuyển qua xe khác để tiếp tục hành trình.
Sau khi tai nạn xảy ra, Công an H.Đạ Huoai và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, tiến hành công tác cứu hộ. Đến hơn 10 giờ cùng ngày (16.8), hiện trường vụ lật xe khách Thành Bưởi mới được giải phóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.