Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy: Bé gái 16 tháng tuổi tử vong

09/09/2015 18:07 GMT+7

(TNO) 17 giờ 15 phút hôm nay 9.9, bé gái 16 tháng gặp nạn trong vụ xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy trên cầu vượt Cây Gõ (Q.11 - Q.6, TP.HCM) đã tử vong, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng phó Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết.

(TNO) 17 giờ 15 phút hôm nay 9.9, bé gái 16 tháng gặp nạn trong vụ xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy trên cầu vượt Cây Gõ (Q.11 - Q.6, TP.HCM) đã tử vong, bác sĩ  Đinh Tấn Phương, Trưởng phó Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết.

Bệnh nhi Bùi Nguyễn Vy Quỳnh đang được điều trị - Ảnh:Nguyên Mi

Cháu bé không may mắn trong vụ tai nạn tên Bùi Nguyễn Vy Quỳnh (16 tháng tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM), được chính tài xế xe Phương Trang gây tai nạn bế vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Bé Quỳnh là con của chị Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (19 tuổi), người cũng bị chấn thương sọ não, gãy khung chậu, đang phải nằm ở Khoa chấn thương sọ não, Bệnh viện Chợ Rẫy. Còn ba của bé là anh Bùi Thanh Thảo bị chấn thương gối trái và đầu, đã được xuất viện.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tím tái, mê sâu, ngưng thở, ngưng tim. Các bác sĩ đã hồi sức tích cực tim phổi, đặt nội khí quản giúp thở, truyền dịch chống sốc, truyền máu cho bệnh nhi. Sau khi hồi sức thì tim bé có đập lại nhưng sau đó lại rơi vào mê sâu, đồng tử giãn và ngưng tim.

Người thân của bé Quỳnh tại bệnh viện chìm trong đau đớn - Ảnh: Nguyên Mi
Ngoài ra, "quan trọng hơn là bé bị chấn thương sọ não rất nặng, rờ tay vào có thể thấy xương sọ rất mềm. Không thể nào chụp CT scan được vì bé bị ngưng tim liên tục, chỉ cần di chuyển nhẹ là bị ngưng tim", bác sĩ Phương nói.
"Từ lúc đưa vào đây, bé ngưng tim hơn 10 lần", bác sĩ Phương cho biết thêm.
Bé cân nặng 12 kg nhưng đã phải truyền đến 500ml máu, huyết tương tươi. Kết quả siêu âm cho thấy bé bị dập gan, xuất huyết bụng, đa chấn thương, hạ thân nhiệt, đồng tử giãn, hoàn toàn không có phản ứng tri giác.
"Từ sáng đến giờ chúng tôi đã huy động hết toàn bộ nguồn lực bệnh viện, hơn 20 bác sĩ, 'tát cạn hết nước' để cứu bệnh nhi. Chỉ cần bé có một phản ứng nhỏ nào là chúng tôi đều làm hết sức mình. Tuy nhiên, không thể nào can thiệp được nữa", bác sĩ Phương đau xót nói.
Người thân của bé Quỳnh tại bệnh viện - Ảnh: Nguyên Mi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.