Xe khách lao xuống vực: Thấy xe chạy nhanh, hành khách nhắc nhưng tài xế phớt lờ

11/07/2020 22:17 GMT+7

Liên quan vụ xe khách lao xuống vực khiến 5 người chết, 35 người bị thương, nhiều hành khách cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe chạy rất nhanh, hành khách nhiều lần nhắc nhở nhưng tài xế vẫn không giảm tốc độ.

Chiều 11.7, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức họp báo, thông tin ban đầu về vụ xe khách lao xuống vực khiến 5 người chết, 35 người bị thương xảy ra trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Thảm kịch xe khách lao xuống vực trên Quốc lộ 14C ở Kon Tum

Một phụ xe dương tính với ma túy

Tại họp báo, bác sĩ Võ Văn Thanh, Phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum, cho biết 6 ca nặng hơn đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, sau khi được cấp cứu, điều trị, tình trạng các bệnh nhân đã dần ổn định. Ngoài ra, 29 hành khách bị chấn thương phần mềm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.
Trung tá Phan Tiến Dũng, Trưởng Công an H.Sa Thầy (Kon Tum), cho biết ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã huy động lực lượng tại chỗ của 2 xã Rờ Kơi, Mo Ray, đồn biên phòng, Trạm quản lí rừng Chư Mo Ray tiến hành cứu hộ cứu nạn. Sau 20 phút, tất cả các lực lượng đã có mặt tại hiện trường ứng cứu các nạn nhân.
Đến 9 giờ ngày 11.7, tất cả các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện tại cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và tiến hành bàn giao thi thể 4 nạn nhân cho người nhà. Riêng trường hợp anh Trần Minh Tú (phụ xe, trú Thanh Hóa) vẫn đang nằm tại nhà xác bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Gia đình anh Tú cùng chủ xe đang trên đường vào nhận thi thể.

Một nạn nhân trong vụ tai nạn vẫn còn bàng hoàng khi kể lại vụ việc

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Cũng theo cơ quan công an, qua kiểm tra nhanh cả tài xế và phụ xe đều không có nồng độ cồntrong máu. Riêng phụ xe Trần Minh Tú dương tính với ma túy.

Nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực bàng hoàng kể lại giây phút thảm kịch

Làm việc với cơ quan công an, tài xế Mai Hải Nam khai điều khiển xe với tốc độ 35 km/giờ. Tuy nhiên, hành khách cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe chạy rất nhanh, hành khách nhiều lần nhắc nhở nhưng tài xế vẫn không giảm tốc độ. Theo vị này, qua điều tra, cơ quan công an xác định hộp số của xe đang ở số 4, có nghĩa là xe đang ở tốc độ từ 45 - 60km/giờ.
Nhà xe đăng ký chạy theo tuyến cố định Thanh Hóa - TP. HCM trên đường Quốc lộ 14. Tuy nhiên nhà xe lại chạy trên tuyến đường 14C, hiện cung đường này không có tuyến xe khách cố định.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng nếu có hộ lan sẽ không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu xử lý điểm đen giao thông

Phát buổi tại họp báo, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ghi nhận sự nỗ lực cứu nạn, cứu hộ của lực lượng chức năng và các y bác sĩ.
Theo ông Hùng, qua thông tin nắm được xe khách lao xuống vực thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này. Do đó Ban ATGT Quốc gia yêu cầu cơ quan công an kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lí theo quy định của pháp luật.

Nhiều nạn nhân được xác định bị mắc kẹt bên trong xe

ẢNH MINH HẢI

 
Ông Hùng cũng khẳng định khu vực xảy ra tai nạn là điểm đen tai nạn giao thông do đó yêu cầu các cơ quan ban ngành tỉnh Kon Tum xử lí dứt điểm vị trí này. Bên cạnh đó kiểm tra, rà soát một số vị trí nguy hiểm, điểm đen tai nạn giao thông để làm hộ lan cứng, bền vững để hạn chế hậu quả khi tai nạn xảy ra. Đồng thời, đề nghị các cơ quan ban ngành của tỉnh quan tâm, hỗ trợ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trong vụ tai nạn.
“Hôm nay nếu đoạn đường trên có hộ lan chắc chắn sẽ cứu được người, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng như vậy.” ông Hùng nói.
Chiều cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên những nạn nhân trong vụ tai nạn. Tại đây ông Hùng cũng thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, 4 giờ ngày 11.7, xe khách 48 chỗ BS 36B - 022.32 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam (trú Thanh Hóa) điều khiển đi từ Bắc vào.
Khi đến H.Ngọc Hồi (Kon Tum), xe chạy theo Quốc lộ 14C vào H.Ia H’Drai. Khi xe đến khu vực đèo Ngọc Vin, thuộc địa phận xã Rờ Kơi, H.Sa Thầy thì gặp tai nạn. Xe khách lao xuống vực sâu khoảng 20 m, bị gãy đôi. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 33 người khác bị thương.
Theo lời khai ban đầu của tài xế Nam, khi xe chạy đến địa điểm trên thì mất lái. Thời điểm xe khách lao xuống vực, trên xe chở 38 người, trong đó có 6 trẻ em.

Nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực bàng hoàng kể lại giây phút thảm kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.