Xe khách Lạng Sơn-Nghệ An 38 chỗ ‘nhồi’ 100 người

30/04/2021 10:19 GMT+7

Nửa đêm, lực lượng CSGT nhận được tin nhắn “kêu cứu” của người dân vì bị nhồi nhét trên xe khách về quê nghỉ lễ. Chiếc xe 38 chỗ nhưng tài xế chở tới gần 100 người.

Sáng 30.4, chỉ huy Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, thuộc Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, xử lý kịp thời xe khách chở quá số người quy định, không có giấy chứng nhận đăng kiểm, tài xế không có giấy phép lái xe khi lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hướng đi Ninh Bình.
Cụ thể, lúc hơn 0 giờ ngày 30.4, Cục CSGT nhận tin nhắn “kêu cứu” của người dân khi bị nhồi nhét tới mức nghẹt thở trên xe khách mang BS 37B-027.XX từ Lạng Sơn về Nghệ An, đang di chuyển trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Thời điểm này, lượng xe lưu thông trên tuyến rất đông khiến hành khách vô cùng khổ sở.
Cục CSGT đã thông tin tới Đội 3 tiến hành rà soát, đón lõng. Khoảng 1 giờ 20 ngày 30.4, Tổ công tác của Đội 3 làm nghiệm vụ tại km230, nút giao Liêm Tuyền, đã phát hiện, dừng xe khách kể trên để kiểm tra, xử lý.
Thời điểm kiểm tra, tài xế Trương Anh T (trú xã Bồng Khê, H.Con Cuông, Nghệ An) không xuất trình được giấy phép lái xe. Ngoài ra, xe khách không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vì bị Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An tạm giữ.
Đáng nói, chiếc xe khách này được phép chở 38 người, tuy nhiên, tài xế đã nhồi nhét tới 95 người, quá 57 người so với quy định.
Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế T. về các lỗi kể trên, đồng thời tạm giữ phương tiện và bố trí phương tiện tiếp tục chở hành khách trên xe theo lộ trình.
Ngoài lập biên bản với tài xế T., lực lượng chức năng còn lập biên bản với chủ xe là Công ty TNHH T.T (trụ sở tại Tương Dương, Nghệ An) với các lỗi vi phạm liên quan.
Theo Nghị định 100, tài xế T. có thể bị phạt tiền lên tới 50 triệu đồng, và Công ty T.T có thể bị phạt gần 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.