Xe khách giường nằm lật trên đường: Hai hành khách tử vong mang quốc tịch Na Uy

Hai nạn nhân tử vong trong vụ xe khách giường nằm lật nghiêng trên tuyến đường Hồ Chí Minh vào rạng sáng 9.11 mang quốc tịch Na Uy.

Trao đổi với PV Thanh Niên vào chiều 9.11, thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết công tác cứu hộ đã hoàn tất, xe bị nạn đã được đưa lên khỏi hiện trường (là một suối nhỏ cách mặt đường khoảng hơn 2 mét).

Thi thể 2 hành khách tử vong cũng được đưa ra khỏi xe, chuyển về Trung tâm y tế H.Nam Giang để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Danh tính nạn nhân cũng được xác định, đó là vợ chồng ông Trương Phước Quýnh (46 tuổi, quê ở Thừa Thiên - Huế) và bà Lê Thị Thu Sương (46 tuổi, quê ở Đăk Lăk). Cả hai nạn nhân có quốc tịch Na Uy và đang định cư ở nước ngoài.

"Xe lộn 3 vòng thì tôi ngất đi"

Các nạn nhân trên xe khách giường nằm mang BS: 47B - 005.66 bị lật trên tuyến đường Hồ Chí Minh (tại địa phận xã Cà Dy, H.Nam Giang, Quảng Nam) được chuyển cứu tại 2 bệnh viện ở Quảng Nam.
Trong đó, có 7 nạn nhân đang được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam (H.Đại Lộc)..
Vụ tai nạn khiến bà Trần Thị Nhạn (55 tuổi, quê ở Đăk Lăk) bị rạn xương vai trái. Vẫn chưa hết bàng hoàng, bà Nhạn cho biết đang nằm ngủ thì thấy xe rung nên tỉnh dậy, bà dòm điện thoại thì thấy 1 giờ 15 phút. Khoảng 3 phút sau thì xe thấy xe lộn nhào ba vòng, bao nhiêu đồ, với miểng chai ào ào rớt xuống người, rồi bà ngất đi…
“Sau khi mở mắt ra thì thấy mình nằm dưới đống miếng chai, cả người đau ê ẩm, nhiều miểng chai đâm vào người. Khoảng 15 phút sau mới có sức để vực dậy bò lên”, bà Nhạn nói với PV Thanh Niên.
Nhiều nạn nhân bị thương nặng tại phòng cấp cứu MẠNH CƯỜNG
Cũng may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, bà Nguyễn Thị Thu (51 tuổi, ở Đăk Lăk) cho biết bà cùng 6 người trong gia đình về quê ngoại ở Huế để thăm ba mẹ. Khi xe đi qua đoạn của huyện Nam Giang thì xe bất ngờ lật nhào, khiến hàng chục hành khách trên xe hốt hoảng.
“Lúc này tôi đang ngủ thì bất ngờ nghe một tiếng “rầm”. Sự việc xảy ra quá nhanh, tôi chỉ kịp lấy hai tay che lại mặt để tránh miểng chai găm vào, rồi cùng một số người chui ra bằng lối cửa kính vỡ. Có nhiều người văng ra ngoài xe nên bị thương rất nặng”, bà Thu kể.
Cũng theo bà Thu, sau khi bước ra khỏi xe, do trời mưa to nên không nhìn thấy gì, chỉ thấy toàn tiếng kêu la và hô hoán của những hành khách đi cùng xe vang vọng trong mưa.
“Tôi cũng vội chạy đi tìm, các con của mình. Rất may, 6 người thân trong gia đình tôi không ai bị thương nặng”, bà Thu nói thêm.
Hàng khách gặp nạn đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam MẠNH CƯỜNG
Mới tỉnh dậy sau ca mổ, anh Trần Văn Châu (21 tuổi, cùng quê Đăk Lăk) vẫn chưa hết bàng hoàng, cho biết: "Mình vừa chợp mắt thì bất ngờ người bật rất mạnh về phía trước, rồi rơi xuống nền xe, kèm theo đó là tiếng va chạm rất mạnh. Sau khi tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện, gãy chân. Các bác sĩ đã mổ để đóng đinh”.
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 14 giờ ngày 9.11, các nạn nhân chuyển cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam đã qua khỏi cơn nguy kịch.
Nhóm nạn nhân khác chuyển cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Nam Giang cũng đang được chăm sóc, điều trị tích cực.
Hiện tại, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam và các cơ quan chức năng của tỉnh đang tổ chức thăm hỏi, động viên những người bị thương và thân nhân người bị nạn, trong đó, hỗ trợ 3 triệu đồng cho thân nhân người tử vong, 1 triệu đồng cho mỗi hành khách bị thương.
Thân nhân lo lắng theo dõi diễn biến sức khỏe của người bị nạn MẠNH CƯỜNG
Cơ quan chức năng thu thập thông tin từ nạn nhân để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn MẠNH CƯỜNG

Trong báo cáo ban đầu của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam gửi Cục CSGT (Bộ Công an) và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, vào lúc 1 giờ 30 phút hôm nay 9.11, xe khách giường nằm BS 47B - 005.66 chạy hướng Kon Tum - Đà Nẵng khi lưu thông đến Km 1341+809 đường Hồ Chí Minh tại địa phận thôn Ngói, xã Cà Dy (H.Nam Giang) thì bị lật nghiêng khiến 2 hành khách tử vong tại chỗ, 10 người khác bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn trên đường Hồ Chí Minh C.T.V


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.