Xe giường nằm có thể bị cấm đi đường miền núi hẹp

27/09/2014 01:40 GMT+7

Theo dự thảo Thông tư 18 sửa đổi đang được Vụ Vận tải, Bộ GTVT xây dựng, xe khách giường nằm 2 tầng có thể sẽ không được sử dụng để kinh doanh vận chuyển hành khách trên các tuyến đường cấp 5, 6 miền núi (đường cấp 5, 6 miền núi có tiêu chuẩn rộng tối thiểu 6 - 6,5 m, có một làn cho xe cơ giới rộng 3,5 m, tốc độ thiết kế đường 20 - 30 km/giờ).

Theo dự thảo Thông tư 18 sửa đổi đang được Vụ Vận tải, Bộ GTVT xây dựng, xe khách giường nằm 2 tầng có thể sẽ không được sử dụng để kinh doanh vận chuyển hành khách trên các tuyến đường cấp 5, 6 miền núi (đường cấp 5, 6 miền núi có tiêu chuẩn rộng tối thiểu 6 - 6,5 m, có một làn cho xe cơ giới rộng 3,5 m, tốc độ thiết kế đường 20 - 30 km/giờ).

Đồng thời, xe giường nằm có thể sẽ bị hạn chế tốc độ ở các vị trí đường cong có bán kính nhỏ trên đường cấp 4 miền núi. Dự thảo sửa đổi cũng bổ sung quy định yêu cầu đơn vị kinh doanh phải sử dụng lái xe đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm điều khiển xe khách có sức chứa từ 30 chỗ trở lên điều khiển xe khách giường nằm. Ngoài ra, thông tư cũng quy định các xe khách tuyến cố định phải có mặt tại bến tối thiểu trước 15 phút để thực hiện công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật. Đại diện Vụ Vận tải cho biết, các quy định cụ thể như bán kính cong bao nhiêu là đường nguy hiểm hay tốc độ nào là phù hợp sẽ do Cục Đăng kiểm nghiên cứu. Các quy định này mới chỉ ở dạng dự thảo.

Mai Hà

>> Rà soát tạm dừng xe giường nằm với các tuyến mất an toàn
>> Có thể thu hồi giấy phép vĩnh viễn với xe giường nằm chạy sai tuyến
>> Xe giường nằm có thể bị cấm chạy trên đường núi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.