Xe du lịch tự lái Trung Quốc được vào Quảng Ninh thêm 6 tháng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/01/2019 20:12 GMT+7

Đề án thí điểm cho xe du lịch tự lái của Trung Quốc vào thành phố Hạ Long qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ được gia hạn đến hết tháng 6.2019.

Ngày 7.1, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý đề xuất của địa phương này về việc được gia hạn thời gian thí điểm hoạt động cho xe ô tô du lịch tự lái của Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào thành phố Hạ Long đến hết ngày 30.6.2019.
Việc gia hạn sẽ tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xem xét, đánh giá hoạt động này. Trong thời gian gia hạn, UBND tỉnh Quảng Ninh phải hoàn thiện phương án quản lý phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát huy tối đa hiệu quả kinh tế - xã hội, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn xã hội và tuân thủ chặt chẽ quy định pháp luật hiện hành.
Trước đó, tháng 10.2017, Chính phủ đã đồng ý cho tỉnh Quảng Ninh được thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái vào thành phố Hạ Long, thực hiện từ 1.2018 đến 30.12.2018. Tuy nhiên, đến tháng 6.2018 mới có chuyến xe đầu tiên của hai nước lưu thông lẫn nhau. Theo đó, xe ô tô 5 - 7 chỗ ngồi của Việt Nam được vào tới thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, với quãng đường 600 km, ô tô tương tự của Trung Quốc được vào đến thành phố Hạ Long, Quảng Ninh với quãng đường 180 km.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Thanh Niên, nhiều chủ xe Trung Quốc sau khi tới thành phố Hạ Long thường gửi xe lại rồi tiếp tục đi tham quan các địa danh khác của Việt Nam như Hà Nội, Huế thậm chí là thành phố Hồ Chí Minh.
Trao đổi với phóng viên, bà Lương Ngọc Bích, Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Hồng Gai, đơn vị được giao thực hiện tour đặc biệt này, cho biết từ 1.6 đến nay, có 35 xe Việt Nam do du khách tự lái sang Trung Quốc qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, với tổng cộng 108 khách. Trong khi đó, phía Trung Quốc có 44 đoàn khách, với tổng cộng 289 xe và 988 khách.
Theo bà Bích, khách du lịch Trung Quốc tham gia tour này đều có hộ chiếu và có mức chi tiêu khá lớn khi vào Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.