Xe container tông nát ô tô, 5 người chết: Nỗi đau mất chồng, mất con

31/05/2015 16:49 GMT+7

(TNO) Vẻ thất thần của người vợ mất chồng, người mẹ mất con... sau vụ tai nạn thảm khốc 'container tông nát ô tô, 5 người chết' xảy ra tại quận Thủ Đức (TP.HCM) khiến ai chứng kiến cũng chạnh lòng.

(TNO) Vẻ thất thần của người vợ mất chồng, người mẹ mất con... sau vụ tai nạn thảm khốc 'container tông nát ô tô, 5 người chết' xảy ra tại quận Thủ Đức (TP.HCM) khiến ai chứng kiến cũng chạnh lòng.

 Ông Nguyễn Văn Tám - thoát chết vì đổi xe với cháu mình - thất thần kể lại câu chuyện
Khi chúng tôi đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM), không khí đau thương bao trùm. Người nhà của 5 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này không nói nên lời, chỉ biết ôm nhau khóc.
Vẻ mặt thất thần cùng đôi mắt ngấn nước, bà Nguyễn Thị Cẩn (sống ở Mỹ), là vợ, là mẹ của 5 nạn nhân, kể lại: Bà có 3 người con, ngày 27.5, bà Cẩn cùng chồng là ông Sành và Thanh (con gái) cùng con rể Tùng về Việt Nam để thăm chị gái của ông Sành bị bệnh.
Thời điểm xảy ra vụ việc, bà Cẩn đi theo đoàn trên chiếc xe 45 chỗ. Khi đang phát bánh mì cho mọi người trên xe thì bà nghe một tiếng va chạm rất lớn. Biết có tai nạn xảy ra, nhưng bà không nghĩ đó là xe của chồng, con mình. Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến ai cũng hoảng sợ. “Tôi không thể tin nổi những gì xảy ra trước mắt mình lúc đó, chiếc xe bị xe container cuốn vào gầm là của chồng và các con tôi”.
Bà Cẩn cho biết bà mong muốn di thể chồng con mình sẽ được hỏa táng và gửi lại trong chùa tại Việt Nam. Điều này cũng là di nguyện trước đây của chồng bà. Hai đứa con còn lại ở Mỹ cũng đau đớn khi nhận được tin gia đình gặp nạn, hiện đang chuẩn bị bay về Việt Nam.
‘Thoát chết vì đổi xe’
Ông Nguyễn Văn Tám (72 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) là người thân của 5 nạn nhân. Ông Tám chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút vụ tai nạn xảy ra.
Ông Tám kể, chiếc xe khách khởi hành từ Bình Chánh lúc 2 giờ ngày 31.5, sau đó hẹn gặp những người trong gia đình ông Sành ở chợ Tam Bình (quận Thủ Đức).
“Lúc đó, tôi đang ngồi chiếc xe 4 chỗ nhưng con Thanh nói tôi qua chiếc xe 45 chỗ để Thanh ngồi với chồng nó là Tùng. Mới chuyển chỗ đi chưa được 1 cây số thì tai nạn xảy ra”, ông Tám nghẹn ngào.
Còn chị Đinh Thị Hồng Liên (51 tuổi, chị ruột của nạn nhân Yến) kể: Khoảng 7 giờ sáng nay, một hành khách trên chiếc xe 45 chỗ gọi điện báo tin Yến đã chết. Chị Liên bủn rủn chân tay, không tin nổi là em mình chết thảm như thế.
“Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nặng tài xế gây ra tai nạn để em tôi cũng như những người thân chúng tôi ra đi thanh thản”, chị Liên vừa khóc nói.
Hiện Công an quận Thủ Đức phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, làm rõ vụ tai nạn.
Người thân trong gia đình nạn nhân đau đớn ôm nhau khóc
Cơ quan chức năng lấy thông tin từ phía người thân gia đình các nạn nhân
Bà Cẩn kể lại giây phút nhận ra xe chồng và con mình bị cuốn vào gầm xe container
500Người thân các nạn nhân đau đớn, khóc vì sự mất mát quá lớn
Lúc 3 giờ 50 ngày 31.5, xe container biển kiểm soát 51C-181.44 do tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) kéo theo rơ moóc biển kiểm soát 51R-0686 lưu thông trên QL 1A hướng từ Cầu vượt Linh Xuân về Cầu vượt Thủ Đức thì va chạm vào xe tải biển số 60C - 132.87 do tài xế Nguyễn Văn Tám (ngụ Biên Hòa) đang lưu thông cùng chiều.
Sau đó, xe đầu kéo tiếp tục lao về phía trước đụng và đè lên xe ô tô 4 chỗ biển số 51A-933.99 do Phạm Hồng Yến điều khiển đang dừng đèn đỏ tại địa điểm trên.
Vụ tai nạn khiến 5 người trong ô tô 4 chỗ tử vong gồm: Lý Văn Sành (66 tuổi); Lý Thị Đang Thanh (31 tuổi); Phạm Thanh Tùng (33 tuổi); Đinh Thị Hồng Yến (45 tuổi, ngụ P.Đa Kao, Q.1); Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang). Năm nạn nhân nói trên là một gia đình, có 3 người là quốc tịch Mỹ, còn riêng Yến và Linh sống ở Việt Nam, là con nuôi của ông Sành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.