Xe công vụ ‘bị nhốt’ đã được thả

18/05/2016 06:16 GMT+7

Lực lượng chức năng và Công ty Phương Anh đã “mở đường” cho 2 xe công vụ ra khỏi khu vực bị “nhốt” từ 4 ngày nay tại H.Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Đến 17 giờ ngày 17.5, sau cuộc họp giữa đoàn kiểm tra liên ngành Tổng cục Đường bộ VN và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (C64 - Bộ Công an), Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT tỉnh Thái Bình, chính quyền H.Hưng Hà và Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh (Công ty Phương Anh), lực lượng chức năng và Công ty Phương Anh đã “mở đường” cho 2 xe công vụ ra khỏi khu vực bị “nhốt” từ 4 ngày nay tại H.Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Bà Hoàng Thị Phương, Giám đốc Công ty Phương Anh, cho biết từ chiều 16.5, công ty đã gửi đơn khẩn cấp đến Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình tố cáo đoàn kiểm tra liên ngành làm sai các quy định của pháp luật, đồng thời gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan pháp luật, báo chí.

Về việc “nhốt” xe công vụ, bà Phương giải thích: “Chính họ tự tiện xông vào công trường, thu giấy tờ rồi dùng xe chặn đầu, chặn đuôi, đưa cẩu về định cẩu xe của chúng tôi đi nên chúng tôi phải có biện pháp bảo vệ tài sản của mình. Nếu trả lại đăng kiểm, giấy tờ lưu hành xe thì chúng tôi làm sao phải giữ xe của họ”.
Sau cuộc họp, ông Bùi Thanh Thản, Đội trưởng Đội thanh tra an toàn của Cục Quản lý Đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT), thông tin: “Tổng cục vẫn giữ nguyên quan điểm là các xe của Công ty Phương Anh đã vi phạm quy định về quá tải, tự thay đổi kích thước thùng xe”.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Lâm, Cục phó Cục Quản lý đường bộ 1, người có mặt trực tiếp tại hiện trường kiểm tra chiều 13.5, khẳng định tổ kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra đúng chức năng, có kế hoạch kiểm tra và thông báo cho địa phương.
Mặt khác, ông Lâm cũng cho rằng việc Công ty Phương Anh nói các xe trên lưu hành trong đường nội bộ là không đúng. Cụ thể, vị trí phát hiện và kiểm tra 3 xe trên tuyến đường của KCN Đồng Tu, tuyến đường này cắt qua QL39.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.