Xe buýt tại Huế đã hoạt động trở lại

08/05/2015 20:18 GMT+7

(TNO) Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong ngày 8.5, hoạt động xe buýt trên tất cả các tuyến đã trở lại bình thường.

(TNO) Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong ngày 8.5, hoạt động xe buýt trên tất cả các tuyến đã trở lại bình thường.

Xe buýt
Cũng theo ông Khanh, trong ngày 8.5, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hoàng Đức (DN kinh doanh xe buýt tại Thừa Thiên- Huế) và các tài xế. Trong buổi làm việc, hai bên đã đạt được thỏa thuận về chế độ và chính sách lao động. 
Trước đó, ngày 7.5, hoạt động xe buýt tại Thừa Thiên - Huế đã bị ngưng trệ hoàn toàn vì hàng chục tài xế và phụ xe của Công ty Hoàng Đức đồng loạt đình công tại Bến xe phía Nam TP.Huế nhằm phản đối DN chưa ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm cho người lao động. Đồng thời, các khoản thu nhập bị giảm sút sau khi chuyển giao quản lý xe buýt từ loại hình DN nhà nước sang DN tư nhân.
Hệ thống xe buýt tại Thừa Thiên - Huế hiện có 32 đầu xe, trước đây thuộc quản lý của Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý bến xe Thừa Thiê - Huế. Từ đầu tháng 4.2015, tỉnh Thừa Thiên - Huế có chủ trương xã hội hóa xe buýt và Công ty Hoàng Đức trúng thầu. Từ đó, công ty này tiếp nhận 59 tài xế và phụ xe từ Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý bến xe Thừa Thiên - Huế, đồng thời tuyển mới thêm 10 tài xế và phụ xe khác để hoạt động.
Sau khi tiếp nhận quản lý hoạt động xe buýt, mức trợ của UBND tỉnh dành cho DN này chỉ còn 4,6 tỉ đồng/năm, bằng một nửa mức trợ giá ở đơn vị cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.