Xe buýt chạy ngược chiều vun vút trên đường ở TP.HCM

29/12/2017 16:11 GMT+7

Chiếc xe buýt số 81, chạy tuyến BX Chợ Lớn - Lê Minh Xuân (TP.HCM) ngang nhiên chạy ngược chiều vun vút trên đường trong lúc nhiều phương tiện khác đang lưu thông, gây mất an toàn giao thông.

Sáng 29.12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài 30 giây ghi lại cảnh một xe buýt lưu thông ngược chiều chạy vun vút trên đường. Nhiều người điều khiển xe máy thấy vậy phải cho xe chạy lấn ra làn ô tô nhường đường cho xe buýt đang lao tới.
Video: Xe buýt "ngược chiều vun vút" 
Đoạn clip trên được cho quay tại đường Trần Văn Giàu (Q.Bình Tân, TP.HCM). Chiếc xe buýt trên thuộc số 81, chạy tuyến BX Chợ Lớn - Lê Minh Xuân, mang biển số 51B - 249.67.
Sau khi được đăng lên mạng, clip nhận hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc.
Bạn Lộc Trần bày tỏ: “Xe buýt chạy như vậy thì quá xem thường tính mạng người khác, dù có xảy ra nguyên nhân kẹt xe hay gì đi chăng nữa cũng không được chạy ngược chiều, quá nguy hiểm. Tôi mong cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân và xử lý nghiêm vụ này để làm gương”.
Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và xác định chiếc xe buýt trên thuộc sự quản lý của HTX vận tải Việt Thắng, số 81 chạy tuyến BX Chợ Lớn - Lê Minh Xuân.
Trước mắt, trung tâm đã cho đình chỉ cả tài xế lẫn xe buýt trên để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời đơn vị cũng phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.
“Qua camera giám sát hành trình thì đoạn này kẹt xe, có thể là nguyên nhân khiến tài xế điều khiển xe buýt ngược chiều. Dù có kẹt xe thì cũng không thể chấp nhận được chuyện này, trong trường hợp nào cũng yêu cầu tài xế lái xe chấp hành luật an toàn giao thông”, ông Trung cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.