Xe ben mất lái lao vào nhà dân làm 4 người thương vong: 'Tôi thấy xe ben cuốn người đi'

21/05/2015 16:10 GMT+7

(TNO) Chiếc xe ben đang đổ dốc cầu với tốc độ cao rồi mất lái lao thẳng vào tiệm sửa xe làm 2 người chết, 2 người bị thương. Xe ben húc đổ tường nhà, gạch đá đổ ập xuống nhưng may thay một người đàn ông vẫn sống sót trong đống đổ nát.

(TNO) Chiếc xe ben đang đổ dốc cầu với tốc độ cao rồi mất lái lao thẳng vào tiệm sửa xe làm 2 người chết, 2 người bị thương. Xe ben húc đổ tường nhà, gạch đá đổ ập xuống nhưng may thay một người đàn ông vẫn sống sót trong đống đổ nát.

Chia sẻ với PV Thanh Niên Online, ông Lâm Liên Tài (47 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) thợ sửa xe trong căn nhà bị xe ben tông sập vẫn còn bàng hoàng trước thời khắc sinh tử.
Ngồi trong quán cà phê cách hiện trường chừng vài chục mét, ông Tài tay run run kể lại: “Lúc đó tôi đang ngồi nói chuyện với bà Út (bà Bùi Thị Phước đã tử vong), hai người chỉ cách nhau chừng 1 mét, thì “rầm” một cái, chiếc xe ben tông sập bức tường nhà, tôi nhìn thấy bà Út bị xe ben cuốn đi. Lúc đó tôi chẳng biết làm gì, chỉ biết lấy tay ôm đầu khi gạch đá đang đổ ầm ầm xuống”.
Anh Tài được đưa đi bệnh viện ngay sau đó nhưng may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Cũng theo ông Tài, thường ngày ông làm thợ sửa xe trong tiệm. Còn bà Bùi Thị Phước bán cà phê dạo. Sáng nay trong lúc bà Phước đang ngồi rửa ly trong tiệm thì gặp nạn.
“Giờ nhà cửa tan hoang, xe thành sắt vụn thì biết làm gì nữa. Sắp tới chắc tôi sẽ nghỉ làm một thời gian để tĩnh tâm, chứ bây giờ nghĩ lại vẫn còn run. Nếu lúc đó mà xe ben lao vào chỗ tôi ngồi thì bây giờ không biết vợ và 2 đứa con của tôi thế nào. Tôi bây giờ như được sống lần thứ 2”, ông Tài bùi ngùi.
Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 21.5, chiếc xe ben biển kiểm soát 54T – 0996 chở cát, do tài xế Hồ Văn Trực điều khiển, lưu thông hướng từ Bình Chánh về quận 8. Khi đang đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường ( thuộc phường 12, quận 8, TP.HCM) thì xe ben bất ngờ mất lái, lùa nhiều xe máy dựng trước tiệm buôn bán xe máy; theo đà chiếc xe tiếp tục đâm thẳng vào một tiệm sửa xe kế bên. Vụ việc làm bà Bùi Thị Phước và một nam thanh niên đứng trước tiệm sửa xe chết tại chỗ; 2 người khác bị thương.
Tài xế Trực bị mắc kẹt trong cabin được người dân kéo ra ngoài. Hiện tại tài xế Trực đang bị tạm giữ tại công an phường để lập hồ sơ ban đầu.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng. Đồng thời, triển khai công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.
Chùm ảnh vụ xen ben lao vào nhà dân làm 2 người chết, 2 người bị thương.
                                                                                         Hiện trường vụ việc
                                                        Phần đầu xe ben nằm lọt thỏm trong tiệm sửa xe
                                           Lực lượng cứu nạn cứu hộ dùng cưa cắt cánh cửa xe ben
                                                  Thi thể nam thanh niên mắc kẹt dưới gầm xe ben được đưa ra ngoài
                                                       Lực lượng chức năng dùng cáp kéo xe ben ra ngoài
                                            Phía trong là đống đổ nát, nhiều xe máy bẹp dúm được kéo ra ngoài
                                                                     Vụ việc khiến giao thông khu vực này ùn ứ
                                                              Anh Lâm Liên Tài may mắn sóng sót kể lại vụ việc
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.