Xây nhà xưởng trái phép, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức xin từ chức

Công Nguyên
Công Nguyên
30/10/2019 17:39 GMT+7

Liên quan vụ xây dựng không phép ở Thủ Đức (TP.HCM), ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức, nhận sai, xin từ chức và tự nguyện tháo dỡ nhà xưởng xây trái phép.

Ngày 30.10, Quận ủy Thủ Đức đã có thông tin liên quan vụ ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức, và người thân xây dựng không phép.
Theo đó, sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài “Vì sao Thủ Đức thành 'điểm nóng' xây dựng trái phép?: 'Quan' làm sai sao nói được dân!, Quận ủy Thủ Đức đã vào cuộc xác minh.
Tại cuộc họp họp kiểm điểm, xác định trách nhiệm cá nhân để xảy ra vụ việc, ông Lê Hữu Thành nhận thấy trách nhiệm của mình, nhận thức sâu sắc về vai trò trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ lãnh đạo quản lý mà thiếu gương mẫu, để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng.
Việc làm ông Thành đã làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân, ông Thành nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin thôi chức vụ. Ông Lê Hữu Thành hiện là Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ, Ủy viên ban thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức.
Ban thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Thành. Ngày 29.10, ông Thành tự nguyện tháo dỡ căn nhà xây dựng không phép, và cam kết vận động người thân trong gia đình tháo dỡ trong thời gian sớm nhất. Ban thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã ban hành công văn trong việc đôn đốc ông Thành và gia đình tháo dỡ các công trình xây dựng không phép.
Bên cạnh đó, Ban thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã chỉ đạo UBND Q.Thủ Đức xem xét làm rõ trách nhiệm các cá nhân tham mưu xử lý chậm các công trình liên ông Thành và gia đình xây dựng không phép trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.