Xây nhà trái phép chỉ cách trụ sở phường chưa đầy 300 m

Quế Hà
Quế Hà
01/04/2019 10:21 GMT+7

Xây nhà trái phép chỉ cách trụ sở phường chưa đầy 300 m, nhưng chính quyền phường vẫn bất lực không thể xử lý người và công trình vi phạm.

Một dãy nhà trọ xây dựng trái phép, chỉ cách trụ sở UBND P. Phú Trinh chưa tới 300m. Dù Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) ra quyết định xử phạt và yêu cầu tháo dỡ nhưng gần 2 tháng trôi qua chính quyền phường vẫn bất lực

Trên bảo dưới không nghe!

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) có công văn yêu cầu UBND P. Phú Trinh và bà Nguyễn Thị Thanh Huế chấp hành nghiêm quyết định xử phạt hành chính (ngày 18.1) dừng ngay việc xây nhà trái phép và phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép. Trường hợp bà Nguyễn Thị Thanh Huế không tháo dỡ căn nhà xây trái phép thì UBND P.Phú Trinh phải lập thủ tục tiến hành cưỡng chế tháo dỡ căn nhà xây trái phép.
Theo quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, bà Nguyễn Thị Thanh Huế xây một căn nhà trái phép rộng 83,87 m2, tại KP.5, P. Phú Trinh. Căn nhà được xây dựng mà không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Quyết định của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết xử phạt bà Huế 25 triệu đồng và buộc phải tháo dỡ căn nhà xây trái phép trong vòng 20 ngày kể từ ngày ra quyết định xử phạt.
Dù có quyết định xử phạt cũng như buộc tháo dỡ, nhưng bà Huế không những không chấp hành mà tiếp tục hoàn thiện công trình. Hiện nay căn nhà này đã được kéo điện và phân thành nhiều phòng trọ. Đáng chú ý, dù căn nhà xây trái phép chỉ cách trụ sở UBND P.Phú Trinh chưa đầy 300 m và nằm ngay mặt tiền đại lộ Lê Duẩn.
Trao đổi với PV Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND P. Phú Trinh Trịnh Hoàng Sơn Thúy, cho biết phường đã hai lần mời bà Huế lên phường để bàn giao quyết định xử phạt và chấp hành việc thực hiện quyết định này nhưng bà Huế không chấp hành. “Chúng tôi đang cho làm giấy mời bà Huế lần 3, nếu bà ấy vẫn không chấp hành sẽ báo cáo thành phố phương án cưỡng chế”. Khi chúng tôi đặt câu hỏi vì sao biết bà Huế xây dựng trái phép, mà không ngăn chặn ngay từ đầu, để đến nay công trình đã hoàn thiện, thì ông Trịnh Hoàng Sơn Thúy trả lời: “Đất của bà thì thì bà cứ xây” ?!.

Nguồn gốc đất trái phép?

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sinh, đại diện cho những hộ dân số ở KP.5, P.Phú Trinh (TP.Phan Thiết) có đơn gửi đến Thanh tra tỉnh Bình Thuận phản ánh bà Nguyễn Thị Thanh Huế lấn chiếm đất nghĩa địa để xây dựng nhà trọ trái phép. Bà Huế còn xây bít lối di chung của các hộ dân phía sau khu nghĩa địa khiến người dân bức xúc. Thanh tra tỉnh có công văn (ngày 7.3) chuyển vụ việc này yêu cầu Chủ tịch UBND P.Phú Trinh giải quyết.
Ông Nguyễn Văn Sinh cho biết, ông sinh sống ở khu nghĩa địa KP.5 P.Phú Trinh từ năm 2006 đến nay. Khi khu vực này giải tỏa để làm đại lộ Lê Duẩn thì bà Huế lại có hồ sơ đất mua đất (giấy tay) ở khu nghĩa địa từ năm 1993. “Khi xây nhà , bà này ở đâu xuất hiện đến chặt chuối trong vườn chúng tôi để xây nhà trái phép”, ông Sinh cho hay.
Lãnh đạo UBND P. Phú Trinh vẫn khẳng định bà Huế mua đất bằng giấy tay từ năm 1993. Tức là thời điểm này sẽ được đền bù khi nhà nước thu hồi đất để làm đường Lê Duẩn. Tuy nhiên, người dân KP.5, P. Phú Trinh và nhiều hộ dân khác khẳng định hồ sơ này là giả mạo. “Chúng tôi đề nghị xác minh lại nguồn gốc đất vì bà Huế mua sau này chứ không phải từ năm 1993 như phường xác nhận”- ông Sinh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.