Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ mới

09/05/2014 03:10 GMT+7

Sáng 8.5, hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XI khai mạc trọng thể tại thủ đô Hà Nội. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị.

Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ mới

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị cần bám sát Nghị quyết T.Ư 5 khóa VIII, các nghị quyết đại hội và Nghị quyết T.Ư đã được ban hành, đồng thời căn cứ vào thực tiễn cuộc sống để phân tích, đánh giá và đề xuất, kiến nghị; giới hạn phạm vi các vấn đề văn hóa trong mối quan hệ với chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; trọng tâm là xây dựng con người, xây dựng môi trường sống và làm việc (gia đình, cộng đồng, xã hội) có văn hóa, có đạo đức, văn minh, lành mạnh.

Trên cơ sở đó và sự phân tích, dự báo về bối cảnh, tình hình trong nước, quốc tế từ nay đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Tổng bí thư đề nghị T.Ư xem xét, quyết định về sự cần thiết của việc kế thừa, bổ sung, phát triển Nghị quyết T.Ư 5 khóa VIII để ban hành nghị quyết mới về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, với những nội dung đổi mới cụ thể, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong thời kỳ mới...

Tổng bí thư đề nghị T.Ư tập trung thảo luận kỹ, tạo sự thống nhất cao về một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau; nhấn mạnh yêu cầu quan trọng, cơ bản nhất của quy chế bầu cử trong Đảng là phải bảo đảm mọi đảng viên thực hiện một cách nghiêm túc, đúng đắn điều lệ Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, làm cho Đảng ta thật sự là một tổ chức cách mạng chặt chẽ, kỷ cương, đoàn kết, thống nhất cao...

Tổng bí thư nhấn mạnh: Nội dung chương trình hội nghị T.Ư lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành T.Ư khóa XI từ nay đến hết nhiệm kỳ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI, chỉ đạo chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng.

TTXVN

>> Hội nghị lần thứ 9 BCH Đảng bộ TP.HCM
>> Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành T.Ư Đảng (khóa X)
>> Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.