Xây dựng phương án thu phí hầm Thủ Thiêm

01/11/2011 16:11 GMT+7

(TNO) Ngày 1.11, nguồn tin từ Văn phòng Sở GTVT TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa chấp thuận cho Ngân hàng thương mại cổ phần công thương VN (Vietinbank) phối hợp cùng Trung tâm quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn xây dựng phương án thu phí tự động tại trạm thu phí hầm Thủ Thiêm.

Theo Sở GTVT TP.HCM, chi phí đầu tư và duy trì hệ thống do Vietinbank chi trả, thời gian thực hiện thí điểm là 1 năm kể từ ngày xây dựng hoàn thành hệ thống. Và đơn vị sử dụng hệ thống không phải tốn chi phí cho việc duy trì, sử dụng hệ thống mới. 


Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm - Ảnh: Trần Duy

Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được đặt tại đầu hầm phía Q.2, cách cửa hầm 340m; phục vụ tổ chức thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí.

Sở GTVT cho biết, theo thiết kế, hệ thống thu phí hầm Thủ Thiêm được trang bị công nghệ bán tự động sử dụng hệ thống dò và phân loại sớm các loại xe (một dừng).

Hệ thống này được thiết kế để có thể tương thích với những phương thức thu phí mới. Sở GTVT khẳng định công nghệ thu phí tự động (phương tiện không cần dừng lại) là thuận lợi và không ảnh hưởng đến hệ thống thu phí đã lắp đặt theo thiết kế của dự án.

Người lưu thông qua hầm Thủ Thiêm cần "đối phó" tiếng ồn

Ngày 1.11, Sở GTVT TP.HCM khuyến cáo người dân lưu thông qua hầm Thủ Thiêm bằng xe gắn máy nên sử dụng loại nón bảo hiểm chụp kín tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn.

Ngoài ra, hạn chế chở trẻ em qua hầm bằng xe gắn máy. Nếu cho trẻ em lưu thông qua hầm cần có dụng cụ bịt tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn, đặc biệt khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong hầm.

>> Khẩn trương khắc phục vết thấm hầm dẫn Thủ Thiêm
>> Ngày 20.11, thông xe hầm Thủ Thiêm
>> Nghẹt thở xem diễn tập chữa cháy, cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm
>> Sẽ có tai nạn giả như thật trong đường hầm Thủ Thiêm
>> Kiểm tra độ chống thấm 4 đốt hầm Thủ Thiêm

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.