Xây dựng nguồn nhân lực để phát triển bền vững

31/03/2017 09:05 GMT+7

Ngày 30.3, tại TP.Huế đã khai mạc Hội nghị ASEM về giáo dục sáng tạo và xây dựng nguồn nhân lực vì phát triển bền vững, thu hút 180 đại biểu trong và ngoài nước thuộc 53 thành viên ASEM tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh người VN coi hiền tài là nguyên khí quốc gia; vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người.
Trong đó, giáo dục đào tạo đóng vai trò rất quan trọng để bồi dưỡng trí tuệ, bồi dưỡng nhân tài, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo. Không chỉ thế, giáo dục và xây dựng nguồn nhân lực phục vụ phát triển bền vững được nhiều quốc gia quan tâm chú trọng, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra mạnh mẽ và xu hướng toàn cầu hóa, liên kết quốc tế đang được đẩy mạnh.
Trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM), hội nghị lần này góp phần thúc đẩy hợp tác Á - Âu giải quyết các vấn đề liên quan đến giáo dục, lao động, việc làm, đề xuất về tầm nhìn giáo dục và phát triển nhân lực của ASEM... Hội nghị diễn ra trong hai ngày 30 và 31.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.