Xây dựng chính sách phải từ hơi thở cuộc sống

16/05/2021 06:26 GMT+7

Ngày 15.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị số 10 tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri H.Củ Chi (TP.HCM).

Bốn ứng cử viên khác gồm: bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM và ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam.
Đánh giá 2 huyện phía tây bắc TP.HCM là Củ Chi và Hóc Môn giữ vị trí kết nối các đô thị trong vùng TP.HCM với các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương nhưng chưa phát huy hết tiềm năng vì điểm nghẽn hạ tầng giao thông, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, sắp tới cần ưu tiên nguồn vốn để triển khai các dự án đường sắt đô thị, đường ven sông, đường bộ kết nối với khu vực trung tâm; nếu làm được điều đó, “đây sẽ là mảnh đất vàng với một tương lai tươi sáng”.
Đề cập đến các yêu cầu phát triển, Chủ tịch nước lưu ý quy hoạch phải đi trước một bước để ổn định cuộc sống người dân. “Quy hoạch phải có tầm nhìn dài hạn, chỉ rõ chỗ nào là đô thị, chỗ nào là nhà ở, chỗ nào là công nghiệp, chỗ nào là nông nghiệp chất lượng cao...”, Chủ tịch nước nhìn nhận và định hướng quy hoạch 2 huyện theo hướng đô thị sinh thái, đô thị xanh. Trong quản lý đô thị, chính quyền địa phương cần tập trung kêu gọi đầu tư có hiệu quả; có giải pháp chống đầu cơ đất nông nghiệp, xây dựng tự phát, trái phép...
Chủ tịch nước đồng tình với ý kiến của cử tri về đòi hỏi công tác phòng, chống tham nhũng cần thực hiện tốt hơn để đất nước ổn định, người dân tin tưởng vào Đảng và Nhà nước; xây dựng lực lượng vũ trang từng bước tiến lên hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.
Trả lời câu hỏi của cử tri về việc khi trúng cử, Chủ tịch nước có thường xuyên đi tiếp xúc cử tri không, ông Nguyễn Xuân Phúc nói bản thân là đại biểu Quốc hội nhiều khóa, gần đây là làm đại biểu Quốc hội tại TP.Hải Phòng đã “không bỏ bất cứ một cuộc tiếp xúc cử tri nào trước và sau các kỳ họp Quốc hội”. Lần “lỡ hẹn” duy nhất do phải về Ninh Bình kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, ngăn vỡ đê sông Hoàng Long. Chủ tịch nước khẳng định sẽ thu xếp công việc, dành thời gian tham dự các buổi tiếp xúc để lắng nghe đầy đủ các ý kiến của cử tri. Qua đó, góp phần xây dựng chính sách từ hơi thở cuộc sống, từ những tâm tư và nguyện vọng chính đáng của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.