Xây dựng 30 trung tâm cai nghiện bắt buộc vùng

08/04/2015 06:25 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH đang xây dựng “Đề án quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”.

Bộ LĐ-TB-XH đang xây dựng “Đề án quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”.

Theo đề án, sẽ thành lập mạng lưới gồm 30 trung tâm cai nghiện ma túy bắt buộc vùng trên cơ sở chuyển đổi 38 trung tâm hiện tại có công suất trên 500 người; chuyển đổi 43 trung tâm có công suất dưới 500 người ở những tỉnh có từ 2 trung tâm trở lên sang mô hình trung tâm cai nghiện tự nguyện hoặc cơ sở xã hội... Đề án nhằm đảm bảo mục tiêu 100% người nghiện ma túy được tiếp nhận vào cơ sở cai nghiện khi có quyết định của tòa án, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cai nghiện, tăng cường hỗ trợ người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, cả nước hiện có 123 trung tâm ở 60 tỉnh, thành phố. Ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, cho hay việc quy hoạch sắp xếp lại các trung tâm cai nghiện ma túy là một yêu cầu cấp bách hiện nay nhằm đa dạng hóa mô hình cai nghiện, tạo điều kiện nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm, để người nghiện có thể tiếp cận được các hình thức, dịch vụ điều trị, cai nghiện khác nhau.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.