Xây đập tạm giải quyết thiếu nước sinh hoạt tại Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/11/2018 12:09 GMT+7

Việc đắp đập tạm sẽ tăng lượng nước về sông Vu Gia, cấp nước cho các H.Đại Lộc, Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và TP.Đà Nẵng.

Ngày 20.11, UBND TP.Đà Nẵng cho biết để giải quyết, hạn chế tình trạng nhiễm mặn, thiếu nước tại khu vực hạ du sông Vu Gia, nhất là tại Nhà máy nước cầu Đỏ (Đà Nẵng) đang xảy ra rất gay gắt như hiện nay, UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho đắp đập tạm bằng bao cát trên đỉnh đập Quảng Huế trong năm 2018.
Theo TP.Đà Nẵng, việc đắp đập tạm này nhằm giảm lượng nước về sông Quảng Huế, tăng lượng nước về sông Vu Gia, cấp nước cho các H.Đại Lộc, Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và TP.Đà Nẵng.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đồng thời đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan chuyên môn của tỉnh phối hợp với các sở, ngành, cơ quan chuyên môn của TP.Đà Nẵng nghiên cứu đánh giá toàn diện tại khu vực sông Quảng Huế và các công trình chỉnh trị đã xây dựng để xây dựng giải pháp điều tiết, nâng cao trình đỉnh đập sông Quảng Huế nhằm nâng cao lượng nước về hạ du sông Vu Gia; khôi phục lại trạng thái tự nhiên trước đây. Qua đó phục vụ việc đẩy mặn, cấp nước cho sinh hoạt, nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.
Như Thanh Niên đã thông tin, trong ngày 4 - 7.11, tại Đà Nẵng xảy tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng do bị nhiễm mặn ở hạ lưu sông Cầu Đỏ, trong khi đó trạm bơm An Trạch vượt tải.
Mới đây, đoàn công kiểm tra của Bộ TN-MT đã có buổi làm việc với Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng và các thủy điện liên quan. Ông Châu Trần Vĩnh, Phó cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước, đã chỉ đạo công ty sớm có giải pháp khắc phục và có kế hoạch lấy nước khi các thủy điện xả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.