Xác minh vụ 'khoe ảnh giết chim hồng hoàng quý hiếm'

26/11/2018 13:47 GMT+7

Ngày 26.11, mạng xã hội Facebook xôn xao vì hình ảnh một người khoe cảnh giết 2 con chim hồng hoàng quý hiếm.

Thông tin ban đầu, vụ việc được cho là xảy ra tại tỉnh Tây Ninh. Hiện Chi cục kiểm lâm Tây Ninh đang tiến hành xác minh.
Trước đó, tài khoản facebook Tuan Kiet có đăng tải hình ảnh vặt lông, làm thịt 2 con chim giống loài chim hồng hoàng, kèm theo lời nhắn “có ai nhậu không, thiếu tay".
Ngày 26.11, PV Thanh Niên đã liên hệ với chủ tài khoản Facebook Tuan Kiet để làm rõ vụ việc. Người này cho hay mình tên là Bạch Ngọc Tuấn, nhà ở thị trấn Củ Chi (H.Củ Chi, TP.HCM).
Ông Tuấn cho biết những bức ảnh ông đăng Facebook được chụp vào sáng 25.11 khi ông trên đường dự đám cưới ở Tây Ninh.
Khi xe chạy đến địa phận xã Suối Dây, H.Tân Châu (Tây Ninh) thì xe dừng để mọi người đi vệ sinh. Trong lúc đi vệ sinh, ông Tuấn thấy người dân bán nhiều chú chim giống vậy nên ông cầm 2 con chim đã bị vặt lông để chụp làm... kỷ niệm.
Một cá thể chim hồng hoàng được Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh phát hiện trong một vận chuyển trái phép hồi tháng 3.2017 ẢNH: DƯƠNG PHAN
“Người dân bán ở ven đường nhiều lắm, giá chưa đến 100 ngàn đồng/con nên tôi xin chụp hình đăng Facebook thôi. Người dân địa phương gọi chim này là cò hay chim cao cát gì đó chứ không phải chim hồng hoàng”, ông Tuấn nói.
Ông Tuấn cho biết au khi thông tin ông "ăn thịt chim quý" lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người vào tài khoản Facebook của ông chửi bới, khiến cuộc sống gia đình ông bị xáo trộn.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến trưa 26.11, ông Tuấn đã gỡ các hình ảnh nói trên. Ông cũng cho biết hiện chưa có cơ quan chức năng nào làm việc với ông nhưng bản thân ông sẵn sàng làm việc để chứng minh mình vô tội.
Theo cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh, hồng hoàng (tên khoa học là Buceros bicornis) còn có tên gọi khác là phượng hoàng đất.
Loài này nằm trong phụ lục 1 danh mục Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) và phụ lục 1 Nghị định 160/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.