Xác minh tung tích tàu lạ đâm va tàu cá Quảng Nam gần Hoàng Sa

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/10/2018 12:28 GMT+7

Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo nhanh về vụ việc 'tàu cá Quảng Nam bị tàu lạ đâm va' đến Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng và các cơ quan liên quan.

Sáng 16.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngô Tấn, Phó giám đốc Sở NN-PTNN tỉnh Quảng Nam, cho biết một tàu cá của ngư dân Quảng Nam đang đánh bắt gần vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu lạ đâm va. Cả 13 ngư dân trên tàu cá đã được một tàu cá khác cứu hộ kịp thời.
[VIDEO] Nỗi ám ảnh của 13 ngư dân trên tàu cá bị tàu lạ đâm ở Hoàng Sa
"Hiện chưa xác định được tàu lạ này của ai, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình xác minh, làm rõ", ông Tấn nói.
Trong ngày 15.10, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo nhanh về vụ việc "tàu cá Quảng Nam bị tàu lạ đâm va" đến Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng và các cơ quan liên quan.
Báo cáo ghi nhận thông tin ban đầu về việc các ngư dân ghi lại được 2 dòng chữ ở đuôi tàu lạ, tuy nhiên ngư dân "không thấy được cờ treo trên tàu".
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 15.10, tàu cá QNa 90398 TS, do ông Huỳnh Tèo (ở xã Tam Quang, H.Núi Thành, Quảng Nam) làm thuyền trưởng, cùng các ngư dân đang đánh bắt tại vùng biển cách khu vực đảo Đá Bắc (Quần đảo Hoàng Sa) khoảng 143 hải lý về hướng đông bắc, thì bị tàu lạ đâm va, gây hư hỏng nặng, có nguy cơ chìm.
Sau đó, thuyền trưởng tàu cá đã phát tín hiệu "cầu cứu", đề nghị hỗ trợ.
Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã phát thông báo hàng hải, duy trì liên lạc với tàu cá bị đâm va, thông báo cho các phương tiện hàng hải trong khu vực có biện pháp hỗ trợ.
Đến lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày (15.10), tàu cá QNa 91144 TS đang đánh bắt cách tàu bị nạn khoảng 50 hải lý đã tiếp cận và đưa các ngư dân trên tàu QNa 90398 TS lên tàu an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.