Xác minh thông tin 'trưởng công an xã bắn dân bằng đạn cao su'

24/08/2016 11:16 GMT+7

Bộ phận thanh tra nội bộ đang tiến hành xác minh thông tin một thiếu tá trưởng công an xã bắn dân bằng đạn cao su.

Sáng 24.8, đại tá Nguyễn Văn Ly, Trưởng công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết Công an TP.Phan Thiết đã nhận được giải trình của thiếu tá Bùi Chí Hiếu, Trưởng công an xã Tiến Thành, về vụ việc nêu trên.

tin liên quan

Cần quy định để ngăn công an xã lạm quyền
Theo ông Bình (Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng), nên có quy định về trình độ, giới hạn quyền lực để công an xã không lạm quyền.
Cũng theo đại tá Ly, ngay trong sáng nay (24.8), cán bộ thanh tra nội bộ thuộc Công an TP.Phan Thiết , phối hợp với các bộ phận liên quan, đã đến xã Tiến Thành gặp người dân để xác minh thông tin "trưởng công an xã dùng súng bắn dân" trước khi báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận.
Đại tá Ly khẳng định: “Thông tin mới chỉ là một chiều, phải có xác minh mới có kết luận chính thức. Tuy nhiên, nếu thiếu tá Hiếu vi phạm quy định của ngành thì sẽ bị xử lý nghiêm".
Trước đó, theo tường trình của anh Lê Văn Thảo (26 tuổi, trú xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Bình Thuận), khoảng 16 giờ ngày 23.8, thiếu tá Hiếu có đến tiệm hớt tóc của anh Thảo yêu cầu anh phải đến trụ sở công an xã ngay theo giấy mời trước đó để làm việc. Anh Thảo đang hớt tóc dở dang cho khách, không thể đi ngay được, nên đề nghị hớt tóc xong cho khách sẽ lên trụ sở.
“Tôi nói là để hớt tóc xong sẽ đi. Chưa ngớt lời, không ngờ anh Hiếu đánh tôi rồi dùng súng bắn vào lưng tôi hai phát khiến tôi đau điếng. Nhiều người có mặt trong tiệm hớt tóc cũng bất ngờ. Hiện nay gia đình tôi đang làm đơn khiếu nại về hành vi của thiếu tá Hiếu”, anh Thảo cho biết.
Trước đó, do có hành vi gây mất an ninh trật tự nên anh Thảo bị Công an xã gửi giấy mời lên trụ sở để làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.