Xác minh thông tin một phó phòng tại Tỉnh ủy Đắk Lắk chưa có bằng cấp 3

15/10/2019 15:08 GMT+7

Thêm một cán bộ cấp phòng của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đang được xác minh về việc chưa có bằng cấp 3.

Ngày 15.10, một đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đơn vị đã lập một tổ công tác để tiến hành xác minh thông tin liên quan việc bà B.T.T., hiện đang là Phó phòng Hành chính (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), chưa có bằng cấp 3.
“Tổ công tác gồm 5 người. Việc xác minh cần có thời gian mới làm rõ được các vấn đề liên quan. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí”, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk trao đổi.
Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk, làm rõ thông tin bà B.T.T., Phó phòng Hành chính (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) không có bằng cấp 3.
Theo vị lãnh đạo này, vào ngày 14.10, tại buổi giao ban báo chí, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk tiếp nhận thông tin về việc bà B.T. . không có bằng cấp 3 khi phóng viên đã đặt câu hỏi. Ngay sau đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo, xử lý.
Cũng liên quan đến Tỉnh ủy Đắk Lắk, vào tháng 8.2019, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (46 tuổi, Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) bị tố cáo dùng bằng cấp 3 của chị gái để học hành, thăng tiến.
Khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Ái Sa đã viết tường trình, thừa nhận toàn bộ sai phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý từ cơ quan chức năng.
Trong thông báo gửi đến các cơ quan báo chí, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, bà Ái Sa có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (44 tuổi, quê Lâm Đồng). Do chưa học hết cấp 3, bà Thảo đã mượn bằng cấp 3 của chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa (đang công tác tại Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để học trung cấp, đại học. Hiện tại, các cơ quan có thẩm quyền đang xem xét trách nhiệm của bà Thảo (tức Ái Sa giả) và các cá nhân liên quan để có hình thức xử lý đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.