Xác minh thông tin hai trẻ ở Đắk Lắk bị ép đi xin tiền tại TP.HCM

03/04/2018 20:38 GMT+7

Chính quyền xã Cư Pui (H.Krông Bông, Đắk Lắk) vừa họp bàn tìm phương án đưa hai cháu nhỏ ở địa phương bị người lạ ép đi xin tiền tại TP.HCM trở về cùng gia đình.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui, xác nhận ngày 3.4.
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin, vào tối 1.4, lực lượng dân phòng của xã Phạm Văn Hai (H.Bình Chánh, TP.HCM) đang chăm sóc cho hai cháu nhỏ bị ép đi xin tiền và bị đánh nên bỏ trốn.
Khi liên lạc với Công an xã Phạm Văn Hai, chúng tôi được biết vào tối 1.4, trong lúc đi tuần tra, lực lượng dân phòng của xã phát hiện hai cháu nhỏ (khoảng 14 - 15 tuổi) đi lang thang, có biểu hiện hoảng loạn, lo sợ.
Sau khi được lực lượng dân phòng xã thăm hỏi, động viên, hai cháu, cho biết quê ở xã Cư Pui (H.Krông Bông, Đắk Lắk). Vài tháng trước, hai cháu được một người lạ đưa xuống TP.HCM để đi xin tiền. Tuy nhiên, mỗi lần không xin được hoặc không đủ tiền để nộp, hai cháu lại bị đánh. Vào tối 1.4, hai cháu bị đánh vì không xin đủ tiền nên rủ nhau bỏ trốn.
Ngay trong đêm, hai cháu được đưa vào một cơ sở nuôi dưỡng và được cho ăn uống, chăm sóc. Lực lượng chức năng xã Phạm Văn Hai cho biết sẽ không cho bất kỳ ai đón hai cháu trừ cha mẹ của các cháu.
Ngày 3.4, PV Thanh Niên đã liên hệ với chính quyền xã Cư Pui để tìm hiểu vụ việc trên. Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui và ông Y Lal Mlô, Trưởng công an xã này, cả hai cháu đều là người đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Một cháu tên là Sùng Văn Sin (chưa rõ tuổi), con của ông Sùng Văn Khài và bà Hoàng Thị Tồng; cháu còn lại (chưa rõ tên, tuổi) là con của ông Hoàng Văn Thắng, cùng trú thôn Cư Rang, xã Cư Pui.
Ông Y Lal Mlô nói: “Qua hình ảnh thì chính quyền xã Cư Pui xác nhận hai cháu nhỏ là con của ông Khài và ông Thắng. Hiện địa phương đang mời hai gia đình ra làm việc và làm rõ thông tin về người đưa hai cháu nhỏ đi. Ngoài ra, phía UBND xã họp bàn và thống nhất vào chiều mai 4.4, xã sẽ giúp hai gia đình nói trên về TP.HCM để làm thủ tục đưa con về”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.