Xác minh nghi án hiệu phó lập khống hồ sơ nghiên cứu KH, chiếm đoạt ngân sách

Thái Sơn
Thái Sơn
29/04/2019 08:52 GMT+7

Công an xác minh, phát hiện chủ nhiệm đề tài có dấu hiệu lập khống hồ sơ, quyết toán số tiền 230 triệu đồng mua vật tư, hóa chất phục vụ đề tài.

Trả lời PV Thanh Niên ngày 28.4, một lãnh đạo Trường đại học (ĐH) Y Dược - ĐH Thái Nguyên cho biết trường đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên làm rõ vụ việc lập khống hồ sơ thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ để chiếm dụng tiền nhà nước.
Ngày 16.4, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an đã có công văn thông báo về kết quả xác minh đề tài cấp Bộ mang tên: “Nghiên cứu giải pháp can thiệp nhằm giảm nguy cơ sinh con mắc bệnh thalassemia (thiếu máu, tan máu bẩm sinh) ở phụ nữ người dân tộc tại khu vực miền núi phía bắc”, do PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên, thực hiện.
Theo đó, tháng 5.2018, C03 vào cuộc xác minh, phát hiện ông Nguyễn Tiến Dũng là chủ nhiệm đề tài, là người ký duyệt hồ sơ quyết toán có dấu hiệu lập khống, quyết toán số tiền 230 triệu đồng mua vật tư, hóa chất phục vụ đề tài.
Cụ thể, để thực hiện đề tài nêu trên, nhóm nghiên cứu đã ký với 2 cửa hàng bán vật tư hóa chất y tế tại tỉnh Thái Bình mua hóa chất. Tuy nhiên, xác minh tại các địa điểm này cho thấy việc mua bán hóa chất là không có thật.
Trả lời PV Thanh Niên chiều qua, PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng xác nhận đề tài cấp Bộ nói trên là do ông làm chủ nhiệm, được thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2016.
“Anh em chúng tôi làm đề tài là có thật, đã được hội đồng khoa học cấp Bộ nghiệm thu tốt và xếp loại xuất sắc. Còn quá trình thanh quyết toán thì thực hiện theo hướng dẫn của phòng chức năng trong nhà trường, chứ tôi không phải là chủ tài khoản nên cũng không thể quyết toán được”, ông Dũng giãi bày và cho rằng đang trông chờ vào kết quả điều tra của Công an tỉnh Thái Nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.