Xác minh một bệnh viện thẩm mỹ hút mỡ bụng cho khách hàng mang thai

Duy Tính
Duy Tính
31/10/2019 19:18 GMT+7

Sau một tháng hút mỡ bụng, sức khỏe khách hàng càng tệ hơn. Khi đi khám, kết quả chị này đang mang thai 8 tuần, tức lúc hút mỡ bụng là thai 4 tuần.

Ngày 31.10, bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng - người phát ngôn Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở này vừa nhận được đơn thư của người dân phản ánh về việc Bệnh viện (BV) thẩm mỹ E. (đường Hoàng Dư Khương, Q.10) hợp tác với một thẩm mỹ viện phẫu thuật hút mỡ bụng cho nữ khách hàng đang mang thai.
Thanh tra Sở Y tế đang tiến hành làm việc với BV và thẩm mỹ viện để làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, một số nguồn tin lan truyền đơn kêu cứu của một người ký tên N.H.Q (ngụ Hà Nội) gửi các cơ quan chức năng.  Nội dung trong đơn, anh Q. kêu gọi các cơ quan chức năng hỗ trợ và can thiệp xử lý lấy lại công bằng cho chị gái mình là Đ.T.N.A .
Theo đơn trình bày, chị A. được bà B.P.T, Giám đốc thẩm mỹ viện S.I (P.Tân Định, Q.1) tư vấn hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt mắt, căng da bụng, nối dây chằng.
Vào ngày 27.9 sẽ khám tổng quát theo chỉ dẫn của thẩm mỹ viện tại BV thẩm mỹ. BS được bà B.P.T chỉ định làm cho chị A. là Đ.V.H, có sự hỗ trợ của nhân viên thẩm mỹ viện.
Sau khi khám tổng quát, chị A. được kết luận có đầy đủ sức khỏe để tiến hành phẫu thuật vào ngày 28.9.
Trước khi phẫu thuật, phía thẩm mỹ viện luôn hứa sức khỏe của chị A. sau 2 ngày sẽ phục hồi, 1 tháng sau tái khám nhưng sự thật không như vậy.
“Sau phẫu thuật, chị A. có biểu hiện sa sút, chóng mặt, buồn nôn, khó thở ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống. Sau thời gian điều dưỡng tại BV và thẩm mỹ viện, bệnh tình chị A. không có dấu hiệu giảm mà còn chuyển biến tồi tệ hơn”, đơn trình bày viết.
Ngày 24.10, gia đình đưa chị A. đi khám tại phòng khám ở Hà Nội và thực sự ngỡ ngàng, bởi lúc này chị A. đã có thai 8 tuần (như vậy lúc phẫu thuật là 4 tuần - PV). Gia đình lo lắng với tình trạng này chị A. không thể mang thai được vì vô cùng nguy hiểm cho mẹ và bé. Cũng theo đơn trình bày, gia đình đã liên hệ thẩm mỹ viện và bà B.P.T - giám đốc thẩm mỹ viện nhưng những người này chối bỏ trách nhiệm.
PV Thanh Niên đã liên hệ qua điện thoại với người tên Q. ký trong đơn và người này xác nhận là đơn của mình. Đồng thời PV Thanh Niên cũng liên hệ với Giám đốc BV thẩm mỹ E. nhưng ông này không nghe máy, không trả lời tin nhắn.
Đáng chú ý, BS Đ.V.H là người thực hiện đặt túi ngực cho khách hàng tại BV thẩm mỹ E. vào ngày 17.10 vừa qua và khách hàng cũng đã tử vong. Nạn nhân đang đang được giám định pháp y làm rõ nguyên nhân.
Đây là sự cố sau phẫu thuật thẩm mỹ thứ 5 trong vòng 15 ngày qua tại TP.HCM, trong đó có 2 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.