Xác minh hình ảnh nhiều thanh niên xăm trổ xuất hiện ở các dự án điện gió

18/05/2021 09:38 GMT+7

Lực lượng chức năng của H.Hướng Hóa (Quảng Trị) đang xác minh tại địa phương xuất hiện nhiều thanh niên lạ, xăm trổ, từ bắc vào, thường xuất hiện tại khu vực đất của các dự án điện gió...

Hai ngày qua (16 và 17.5), trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip, ảnh chụp được cho là ghi lại ở khu vực các dự án điện gió ở xã Húc và TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa, Quảng Trị). Theo những hình ảnh này, những người xuất hiện trong đó nhìn bề ngoài khá bặm trợn, nói giọng bắc, xăm trổ, đeo kính đen...rất khác với hình ảnh chuyên gia kỹ thuật hoặc công nhân thi công điện gió thường thấy.

Trinh sát theo sát những thanh niên lạ mặt xuất hiện ở các dự án điện gió

Trong số này, còn có người lăm lăm cuốc, xẻng. Một số thông tin cho rằng, sự xuất hiện của những người này là để gây sức ép với người dân địa phương nhượng bộ trong việc đền bù đất đai, giải phóng mặt bằng để thi công các dự án điện gió trên địa bàn.

Nhiều người cho rằng những thanh niên bặm trợn (có trong số người hiện diện trong hình) này xuất hiện để gây sức ép với người dân trong chuyện đền bù đất đai.

ẢNH: THANH LỘC

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 18.5, một lãnh đạo Công an H.Hướng Hóa cho biết đã nắm bắt vụ việc và đang cho công an địa phương xác minh cụ thể lại, để xem những hình ảnh trên có phải được ghi tại địa bàn H.Hướng Hóa không.
Tuy nhiên, vị này cho biết Công an huyện đã nắm danh sách cụ thể khoảng 20 đối tượng lạ mặt, không phải người địa phương, đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú thuộc TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) mấy ngày nay, với nhiều biểu hiện nghi vấn.
“Những người này thường xuất hiện ở các khu vực dự án điện gió nhưng hiện, chưa có báo cáo hay trình báo nào về việc những người này đánh đập, hành hung ai và chúng tôi cũng chưa khẳng định được họ đến đây để làm gì. Tuy nhiên, chúng tôi đang cho các trinh sát theo rất sát, nếu họ có những hành vi vi phạm pháp luật thì lập tức xử lý”, vị này khẳng định. Cũng theo vị lãnh đạo này, đây là tình huống rất mới, rất ít khi xảy ra ở địa bàn vùng cao như H.Hướng Hóa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.