Xác minh được người tung clip khống chế con tin lên Facebook

20/09/2014 02:20 GMT+7

Chiều 19.9, Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ động cơ tung clip sai sự thật về vụ khống chế con tin ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc lên Facebook.

Chiều 19.9, Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ động cơ tung clip sai sự thật về vụ khống chế con tin ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc lên Facebook.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng công an Q.Thanh Xuân, cho biết người tung clip trên lên Facebook tên H., cũng ở Q.Thanh Xuân, đã tốt nghiệp một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Theo đại tá Phương, công an đã làm việc với ông Lê Bá Ngọc (60 tuổi, ngụ ở E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc) và bà Trần Thị Bé (56 tuổi, ngụ tại E7 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân). Trong clip đưa lên mạng, ông Ngọc nói Trần Thanh Bình (28 tuổi, ngụ tại P.Quang Trung, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) - vừa bị khởi tố để làm rõ các hành vi cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích - đi tìm nhà dì mình là bà Trần Thị Bé, nhưng do trời tối bị lạc vào nhà bà Đặng Thị Ánh Hồng (48 tuổi, ngụ tại phòng 401), rồi bị nhốt lại. Tại trụ sở công an, ông Ngọc tường trình: Sáng 16.9, sau khi nghe thông tin có một người đàn ông lạ mặt cầm dao xông vào phòng 401 khống chế gia đình bà Hồng, ông cùng nhiều người khác sinh sống trong khu tập thể đã tới hiện trường, đứng dưới khu vực tầng 1 để quan sát và được một số người dân đứng xem cùng cho hay Bình đi nhầm nhà, rồi bị chủ nhà đóng cửa nhốt lại. Tới 13 giờ cùng ngày, sau khi vụ giải cứu con tin thành công, một số người tự xưng là nhà báo tới phỏng vấn ông Ngọc. Tại buổi làm việc với Công an Q.Thanh Xuân, ông Ngọc khẳng định đã trả lời người phỏng vấn rằng những thông tin nói ra chỉ là nghe kể lại, còn sự thật thế nào phải chờ kết luận của cơ quan công an. Nhưng khi clip trên được tung lên Facebook thì phần thông tin này lại bị cắt mất. “Sau khi clip với những thông tin sai lệch về vụ khống chế con tin được tung lên Facebook khiến người dân hiểu lầm, ông Ngọc đã tự nhận thấy việc phát ngôn của bản thân quá nóng vội, gây hậu quả xấu”, đại tá Phương cho biết.

Bà Trần Thị Bé khi được mời lên trụ sở Công an Q.Thanh Xuân cũng khẳng định chỉ nghe một số người xung quanh nói bà Hồng bị thương do kẹp tay vào cửa, sau đó đã nhắc lại thông tin này khi trả lời phỏng vấn. Bà Bé thừa nhận khi thấy vụ khống chế con tin đã quá hoảng sợ nên không đủ bình tĩnh để kiểm chứng thông tin.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.