Xác minh, điều tra vụ phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian

03/06/2021 14:24 GMT+7

UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) giao Công an điều tra vụ PV Báo Lâm Đồng bị hành hung khi tác nghiệp tại Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian.

Trưa 3.6, ông Phan Văn Cương, Phó chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) ký văn bản số 1115/UBND- VP giao Công an TP.Bảo Lộc xác minh sự việc, điều tra vụ PV Báo Lâm Đồng bị hành hung khi đang tác nghiệp, ghi nhận đoàn liên ngành kiểm tra tại Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (32 Nguyễn Công Trứ, P.1, TP.Bảo Lộc) vì cơ sở này vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19

Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại thẩm mỹ viện khai trương bất chấp Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 2.6, khi anh K.P (PV Báo Lâm Đồng) đang tác nghiệp cùng đoàn liên ngành thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng tại Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian thì bị một phụ nữ từ trong thẩm mỹ viện này lao ra hành hung, nhục mạ trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ thuộc cơ quan chức năng địa phương.

Cơ quan chức năng kiểm tra việc phòng dịch Covid-19 tại Thẩm mỹ viện Asian

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Dù được 2 cán bộ công an ngăn cản nhưng người phụ nữ này lao tới ném chùm chìa khóa vào mặt PV KP.
Theo Công an P.1 (TP.Bảo Lộc), người phụ nữ có hành vi trên là Nguyễn Huân T. (42 tuổi, ngụ tại Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Đội liên ngành TP.Bảo Lộc lập biên bản vi phạm phòng chống dịch Covid-19 tại Thẩm mỹ viện Asian

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Trước đó, tối 1.6, Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đang tổ chức khai trương (bất chấp tỉnh Lâm Đồng đã buộc ngừng dịch vụ này để phòng dịch Covid-19), thì lực lượng liên ngành, gồm: công an, y tế… đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thời điểm kiểm tra, có 31 người, trong đó 28 người đến từ nhiều tỉnh, thành như: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An... Đáng nói, tất cả đều không thực hiện khai báo y tế phòng dịch Covid-19 theo quy định, thậm chí, trong số đó có những người đến từ các địa phương đang có dịch Covid-19 .

Cơ quan chức năng buộc những người tham dự buổi khai trương Thẩm mỹ việc Asian khai báo y tế phòng dịch Covid-19

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

PV K.P cho biết sau khi vụ việc xảy ra, anh đã cung cấp dữ liệu, đồng thời đến trụ sở Công an TP.Bảo Lộc tường trình vụ việc và đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý người hành hung PV.
Khi PV đang tường trình, thì một số người chụp hình đăng tin trên trang event24h.vn sai sự thật rằng "nhà báo bị công an triệu tập và sắp mất việc do gây hoang mang người dân Bảo Lộc, làm mất danh tiếng chuỗi thẩm mỹ viện lớn nhất nhì VN".
Anh K.P cho biết thêm, trên mạng xã hội, tài khoản Facebook “Hội bảo vệ thương Hiệu Minh Châu Asian” còn đăng tải hình ảnh tác nghiệp của PV K.P với những thông tin sai sự thật nhằm xúc phạm uy tín, danh dự của anh.

Thông tin sai sự thật trên một fanpage

Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến vụ việc nêu trên, sáng 3.6, bà Hồ Thị Lan, Tổng biên tập Báo Lâm Đồng cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ một bài viết đăng trên trang event24h.vn với tiêu đề “Phóng viên Báo Lâm Đồng đưa tin sai sự thật về TMV Minh Châu Asian tại Lâm Đồng”.
Theo bà Hồ Thị Lan, nội dung của bài viết không đúng sự thật đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Báo Lâm Đồng và danh dự cá nhân nhà báo K.P (bút danh Hải Đường).

Đề nghị xử lý trang event24h.vn xúc phạm nhà báo đưa tin ở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian

Còn nhà báo Lê Văn Tòa, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng, nói: "Hội Nhà báo sẽ đồng hành bảo vệ quyền tác nghiệp đúng pháp luật, bảo vệ danh dự, uy tín của báo chí và nhà báo".
Lãnh đạo Sở TT-TT Lâm Đồng cho biết, đối với trang Facebook đăng tải nội dung thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhà báo, Sở đã xác minh được chủ sở hữu và đang xem xét xử lý.
Liên quan đến sự việc trên, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc cho biết thêm, đã thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.