Xác minh ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng

Liên Châu
Liên Châu
24/07/2020 11:20 GMT+7

Sáng nay, 24.7, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, không ghi nhận ca mắc Covid -19 mới trên cả nước. 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng .

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo), đến sang nay, trong số 412 ca mắc Covid-19 ghi nhận từ đầu dịch tại Việt Nam, có 272 ca nhiễm nhập cảnh; 365 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.
Hiện, 10.336 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.
Theo đánh giá của các chuyên gia, nguy cơ dịch xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn cao, do tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly...

Phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19, Đà Nẵng lấy hơn 100 mẫu xét nghiệm liên quan

Nhằm bảo vệ những thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong nước, chúng ta phải tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biên giới, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Liên quan thông tin về bệnh nhân 57 tuổi (nam) tại một bệnh viện trên địa bàn TP.Đà Nẵng, bị suy hô hấp, sau 8 ngày điều trị không khỏi đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vì nghi mắc Covid-19, một thành viên Ban chỉ đạo cho biết: ''Chưa có thông tin khẳng định về trường hợp này'' và thông tin thêm: ''Cơ quan đầu mối tiếp nhận thông tin ca bệnh đã yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng khẩn trương kiểm tra và báo cáo. Hiện chưa có xét nghiệm khẳng định đây là ca mắc Covid-19''.
Theo thông tin được chia sẻ, trước nhập viện điều trị, bệnh nhân 57 tuổi nói trên chỉ sống tại địa phương, không nhập cảnh từ vùng có dịch.

Đến nay, Việt Nam đã xác định được 412 trường hợp bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.