Xác định tầm nhìn chiến lược phát triển Cần Giờ

25/04/2021 08:16 GMT+7

Ngày 24.4, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị , Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng đoàn chuyên gia, nhà khoa học về kinh tế, đô thị, lịch sử… khảo sát xã đảo Thạnh An (H.Cần Giờ) và khu đô thị lấn biển Cần Giờ.

Tại buổi trao đổi sau đó, TS Trần Du Lịch nhìn nhận dù Cần Giờ có tiềm năng lớn, nhưng để khai thác thì không hề đơn giản, bởi phải đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, giữ lá phổi xanh của TP.HCM. Bên cạnh đó, sự phát triển của Cần Giờ trước hết phải mang lại thụ hưởng cho hơn 70.000 dân về đào tạo, chuyển đổi nghề và bố trí dân cư; đồng thời ngăn chặn đầu cơ đất đai…
Bày tỏ ủng hộ dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ, PGS-TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế chiến lược Việt Nam, đánh giá sự phát triển của Cần Giờ không chỉ riêng cho TP.HCM mà cho cả vùng Nam bộ, thậm chí là tầm quốc gia trong cuộc đua toàn cầu. Lãnh đạo TP.HCM cần xác định rõ tầm nhìn, giải quyết bài toán quy hoạch Cần Giờ trong tổng thể phát triển chung của TP.HCM.
Ghi nhận các ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhìn nhận bên cạnh nhiệm vụ bảo tồn rừng ngập mặn, Cần Giờ cũng cần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân. Ông Nên cho biết TP.HCM có cách làm phù hợp, tạo được sự đồng hành trên bước đường xây dựng TP.HCM nói chung và Cần Giờ nói riêng phát triển bền vững. Vào ngày 27.4, H.Cần Giờ sẽ tổ chức lễ công bố Thạnh An được công nhận là xã đảo, để người dân và cán bộ, chiến sĩ làm việc được hưởng đầy đủ chế độ như các xã đảo khác trên cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.