Xác định nhóm du khách chung chuyến bay với 'cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội'

An Dy
An Dy
07/03/2020 13:09 GMT+7

Nhóm du khách đi cùng chuyến bay với 'cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội' đã được đón, giám sát y tế tại Ga Đà Nẵng.

Đúng 11 giờ 5 phút trưa nay (7.3) nhóm du khách bay chung chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã được lực lượng chức năng đón và giám sát y tế tại Ga Đà Nẵng.
Theo đó, ngay khi tàu SE3 với lịch trình đi từ Hà Nội vào đến Ga Đà Nẵng, các nhân viên y tế đến từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tật Đà Nẵng đã tiếp cận nhóm du khách nước ngoài nói trên và hướng dẫn xuống ga, đi theo lối riêng để vào khu vực cách ly thuộc Ga Đà Nẵng.

Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu

Nhóm khách được các nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng hướng dẫn xuống tàu và kiểm tra sức khỏe

Ảnh: An Dy

Nhóm du khách có 4 người (gồm 2 nam, 2 nữ) được xác định đi trên toa số 10, ở 1 phòng riêng biệt theo số giường 9,10,11,12.

Tách toa tàu có 10 du khách đi chung với cô gái nhiễm Covid-19 

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng Tàu SE3 cho biết, trong thời gian tàu dừng lại ở ga Đà Nẵng, toa xe số 10 được cách ly, sát khuẩn và tách khỏi đoàn tàu để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.
“Ngay sau khi các nhân viên y tế đón nhóm du khách để giám sát sức khỏe, chúng tôi cho tách toàn bộ toa số 10 ra khỏi đoàn tàu để tàu SE3 được nối toa và tiếp tục lịch trình được an toàn”, ông Thịnh nói.

Vệ sinh phòng chống dịch đối với toa tàu số 10

An Dy

Trước đó nhóm du khách nói trên dự định đi tàu từ Hà Nội vào Đà Nẵng, sau đó di chuyển vào Hội An (Quảng Nam) du lịch.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Ông Nguyễn Nhân, Trưởng Ga Đà Nẵng cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin về nhóm du khách nói trên, Ga Đà Nẵng đã chủ động công tác cách ly, chuẩn bị khu vực riêng để cách ly kiểm tra sức khỏe cho nhóm du khách, tránh ảnh hưởng đến tâm lý chung của hành khách.
Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đang còn theo dõi 2 trường hợp người Việt Nam nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện 199 Bộ Công an, theo dõi 1.041 trường hợp tại các khu vực cách ly tập trung và giám sát 28 trường hợp nghi ngờ tại cộng đồng. Đà Nẵng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.