Xác định nguyên nhân làm sà lan lật úp, 2 người tử vong, 1 người mất tích

Đỗ Trường
Đỗ Trường
18/05/2018 15:18 GMT+7

Chiều 18.5, đại tá Võ Văn Phúc, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đã xác định nguyên nhân khiến sà lan bị lật úp trên sông Đồng Nai (TX.Tân Uyên, Bình Dương) làm 2 người chết, 1 người mất tích.

Theo đại tá Phúc, vào khoảng 1 giờ 50 cùng ngày (18.5), sà lan có tải trọng 1.200 tấn mang số hiệu LA 065.16, được tàu đẩy mang số hiệu DN1064 đẩy, chở đầy cát từ Long An về Bình Dương giao cát cho một bãi cát ở P.Thạnh Phước (TX.Tân Uyên).
Sà lan lật đè lên chiếc tàu đẩy khiến tàu đẩy bị chìm xuống sông Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đến khu vực ngã ba giao với một cửa nhánh sông Đồng Nai, thuộc cù lao Thạnh Hội (TX.Tân Uyên), sà lan được tàu đẩy đẩy với tốc lực lớn ngược với dòng nước để cua vào cảng bãi cát, thời điểm này nước chảy rất mạnh.


Khi sà lan quay ngang, ngược với dòng nước chảy siết thì phía mạn tiếp xúc với tàu đẩy vẫn tiếp tục được tàu đẩy với tốc lực lớn khiến sà lan bị lật úp, đè lên tàu, làm cả tàu đẩy và sà lan chìm xuống sông.

Thời điểm này trên tàu đẩy có 5 người bao gồm: ông Phạm Văn Hùng (50 tuổi), bà Phạm Thị Ngọc Dung (41 tuổi vợ ông Hùng), anh Phạm Chí Cường (19 tuổi), cháu Phạm Văn Quốc Bảo (10 tuổi, cả hai là con ông Hùng, bà Dung) và bà Huỳnh Thị Tiết (64 tuổi, mẹ bà Dung, tất cả cùng ngụ Bình Dương).

Khi tàu đẩy bị sà lan lật úp đè chìm xuống nước, ông Hùng và anh Cường đã nhảy được ra ngoài, bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Người nhái được đưa tới hiện trường tìm thi thể các nạn nhân Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể cháu Bảo vào bờ Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Riêng bà Tiết, bà Dung và cháu Bảo bị chìm cùng tàu đẩy. Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của cháu Bảo, bà Tiết ở trong khoang máy tàu đẩy chìm ở dưới sông với độ sâu khoảng 6 m.

Đại tá Phúc cho biết đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiếp cận được với ông Hùng và lấy lời khai ban đầu. Ông Hùng khai nhận thời điểm lái tàu đẩy để đẩy sà lan cát vào bờ do bà Dung cầm lái. Bà Dung là người có bằng thuyền trưởng và ông Hùng chỉ đi theo phụ giúp việc trên tàu.
Công việc tìm kiếm bà Dung vẫn đang tiếp tục Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang tiếp tục tìm kiếm bà Dung và lên kế hoạch trục với chiếc tàu đẩy và sà lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.