Xác định hung thủ đâm người dân trọng thương tại dự án điện mặt trời Phước Ninh

26/05/2020 17:57 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Nam ( Ninh Thuận ) đã triệu tập 40 người liên quan đến vụ hỗn chiến làm một người dân bị trọng thương tại khu vực dự án điện mặt trời Phước Ninh.

Liên quan đến vụ hỗn chiến tại công trường dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Ninh (Thanh Niên đã phản ảnh), chiều 26.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Nam (Ninh Thuận) cho biết, đã xác định Lê Thành Vũ (16 tuổi, ở P.Đạo Long, TP.Phan Rang - Tháp Chàm) là hung thủ dùng dao đâm anh Nguyễn Thành Chuyên (29 tuổi, ngụ xã Phước Minh, H.Thuận Nam) trọng thương vào sáng 25.5.

Anh Chuyên đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận

Ảnh: Thiện Nhân

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Ninh được UBND tỉnh Ninh Thuận giao cho thuê hơn 65 ha đất để thực hiện dự án; trong đó có hơn 2 ha mà gia đình anh Chuyên đang kiện UBND xã Phước Minh, H.Thuận Nam về việc quy chủ đất.
Trong thời gian đang tranh chấp, gia đình anh Chuyên yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công trên diện tích đang tranh chấp nhưng phía chủ đầu tư cho rằng phần đất này đã được UBND tỉnh Ninh Thuận giao cho thuê để thực hiện dự án, nên gia đình anh Chuyên đã ra ngăn cản, không cho đơn vị thi công trên phần đất đang tranh chấp.
Ngày 24.5, Nguyễn Thanh Lâm (29 tuổi, ở P.Phước Mỹ, TP.Phan Rang - Tháp Chàm) là tổ trưởng tổ bảo vệ của dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Ninh liên hệ với bà Trần Thị Chít (ở P.Đạo Long) để thuê 40 người (300.000 đồng/người/ngày) đến bảo vệ khu vực đất đang tranh chấp giữa gia đình anh Chuyên với dự án.

Dư luận đặt câu hỏi vì sao số người được thuê vào bảo vệ khu đất tranh chấp lại mặc đồ bảo hộ lao động màu cam?

Ảnh cắt từ clip

Sáng 25.5, gia đình anh Chuyên đến mở hàng rào của dự án để giữ đất thì bị nhóm khoảng 40 người mặc đồ bảo hộ lao động màu cam, đứng trong phần đất của dự án ném đá. Khi anh Chuyên cùng gia đình bỏ chạy thì Lê Thành Vũ rượt theo, dùng dao nhọn đâm vào phần lưng bên phải anh Chuyên.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Nam đã triệu tập 40 người liên quan đến vụ việc để lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý.
Dư luận đang đặt câu hỏi, vì sao những người được thuê bảo vệ phần đất đang tranh chấp của dự án điện mặt trời Phước Ninh và gây ra vụ hỗn chiến lại mặc đồ bảo hộ lao động màu cam?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.