Xác định được trang mạng xã hội tung tin bịa đặt đổi tiền

16/12/2016 06:36 GMT+7

Ngày 15.12, thông tin từ Bộ Công an cho biết các lực lượng chức năng của Tổng cục An ninh đã phát hiện, làm rõ danh tính 2 người có hành vi tung tin bịa đặt về việc đổi tiền.

Theo đó, từ cuối tháng 10.2016, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, bình luận bịa đặt thông tin nhà nước chuẩn bị đổi tiền, các trang mạng này cũng dàn dựng nhiều hình ảnh về mẫu tiền mới, bịa đặt rằng những mẫu tiền này đã được in và chuyển từ Trung Quốc về VN. Trong số này có fan page "Vịt Bầu" có lượng người theo dõi lên tới hàng chục ngàn người đã liên tục chia sẻ các thông tin sai lệch.
Qua điều tra, xác minh, Cơ quan an ninh Bộ Công an làm rõ fan page "Vịt Bầu" có 3 người tham gia điều hành, một trong số này là Nguyễn Xuân Long (34 tuổi, ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Sau khi bị triệu tập, tại cơ quan công an, Long khai nhận fan page "Vịt Bầu" do một người ở Mỹ tên là Nguyễn Hằng tạo lập và quản trị từ năm 2015. Đến tháng 9.2016, Long được Nguyễn Hằng mời tham gia ban quản trị với vai trò quản trị viên để đăng tải và duyệt bài. Nguyễn Xuân Long sử dụng Facebook "Phong Tuấn" và bí danh "Mr Duck" để đăng tải các bài viết trên trang "Vịt Bầu", trung bình mỗi ngày 10 bài, do tự viết hoặc đăng lại từ các trang mạng phản động khác và từ các trang mạng chính thống nhưng kèm theo các bình luận xuyên tạc. Trước cơ quan công an, Long thừa nhận hành vi trên là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu tới xã hội. Cơ quan công an đang điều tra mở rộng.
Liên quan đến thông tin đổi tiền trên mạng thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin khẳng định không có chuyện đổi tiền, thông tin về việc đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.