Xác định được tàu hàng đâm va làm chìm tàu câu mực rồi bỏ đi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/07/2020 11:14 GMT+7

Liên quan đến vụ tàu hàng bỏ đi sau khi đâm va làm chìm tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam khiến 6 ngư dân rơi xuống biển, cơ quan chức năng đã xác định được tàu hàng này.

Sáng 17.7, một cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ việc tàu hàng đâm chìm tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam khiến 6 ngư dân rơi xuống biển, hiện cơ quan chức năng đã xác định được tàu hàng gây ra vụ tai nạn có tên V.C.HN.
“Hiện giám đốc của công ty có tàu hàng này trực thuộc đã gọi điện xác nhận về vụ va chạm với tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam. Họ cũng đã nhận trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn”, cán bộ bộ đội biên phòng nói.
Theo vị cán bộ này, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hướng dẫn phía công ty vào thăm hỏi động viên ngư dân. Tiếp đó, lực lượng chức năng sẽ làm việc với phía công ty, nhằm có cơ sở thỏa thuận hợp lý giữa tàu cá của ngư dân và tàu hàng.
Cũng theo vị cán bộ này, sau khi xảy ra tai nạn, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiếp nhận tin báo của ngư dân. Chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó, lực lượng đã xác minh được thông tin tàu hàng nói trên có hành trình đi từ TP.Vũng Tàu ra nhập hàng tại cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đâm va tàu của ngư dân. Đồng thời, liên hệ với lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh phối hợp xử lý.
Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 16.7, tàu câu mực QNa 94727 TS, do ngư dân Hồ Văn Khanh (36 tuổi, ở xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam) làm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân đang hoạt động đánh bắt ở vùng biển Đà Nẵng, cách đảo Sơn Trà 4 hải lý (khoảng 7,2 km) về hướng Đông thì bị một tàu hàng đâm va khiến tàu ông Khanh bị chìm, cả 6 ngư dân rơi xuống biển.
Nhận tin báo, Đồn biên phòng Cửa Đại (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) đã kêu gọi các tàu cá hoạt động xung quanh đến ứng cứu. Ngay sau đó, tàu QNa 95195 TS của ông Trần Công Minh (ở xã Bình Minh) đang hành nghề cách tàu bị nạn 6 hải lý (hơn 10 km) đã tới hỗ trợ và đưa các thuyền viên vào bờ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.