Xác định danh tính 2 công nhân mất tích vụ vỡ ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2

14/09/2016 08:16 GMT+7

Sáng 14.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cho biết đã xác định danh tính 2 công nhân mất tích.

Liên quan đến sự cố đường ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 (H.Nam Giang, Quảng Nam), sáng 14.9, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cho biết thêm, khi sự cố xảy ra, có 18 công nhân đang thi công phía dưới đường ống. Trong lúc thi công, nước tràn vào làm vỡ đường ống.

Theo thượng úy Zơ Râm Nghiếu, hiện tại còn 23 người dân Chaval, La Ê ê đi làm rẫy và đào vàng ở vùng hạ lưu vẫn chưa liên lạc được.
Tại hiện trường, sức nước từ vụ vỡ đập rất lớn. Hai mép sông Bung đoạn hạ lưu bị sạt lở nặng nề. Lòng sông hiện tại ngổn ngang thiết bị máy móc, xe tải, bánh xe cẩu, xe múc, ô tô... bị nước cuốn phăng từ sự cố hôm qua.
Hiện, lực lượng công an đang có mặt để khám nghiệm hiện trường.

Hiện, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 2 công nhân mất tích là Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, trú xã Ngọc Lập, H.Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) và Đặng Văn Tiền (36 tuổi, trú TT.Thạnh Mỹ, H.Nam Giang).

Công tác cứu hộ, tìm kiếm vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Ông Zơrâm Huấn, Chủ tịch UBND xã La Êê (Nam Giang) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng triển khai phương án ứng phó sự cố.

Ngoài 3 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi cùng nhiều ngôi nhà khác của người dân bị ngập, còn có 10 người dân địa phương đi rừng bị mất liên lạc sau vụ việc.

Một nguồn tin khác tại xã Chơ Chun cho hay, khi sự việc xảy ra, tại địa phương này cũng có 12 người dân đi làm gần khu vực nhưng chỉ liên lạc được với 8 người, 4 người còn lại hiện vẫn chưa rõ tung tích.

Hiện các địa phương vùng hạ lưu cũng đang cố gắng liên lạc với số người dân còn mất liên lạc cũng như thống kê thiệt hại do sự cố gây ra.

Công trình thủy điện Sông Bung 2 được Hội đồng nghiệm thu các cấp nghiệm thu, cho phép tích nước hồ chứa từ ngày 25.9 và đã hoàn thành đóng cửa van hầm dẫn dòng vào ngày 3.9. Dự án có công suất lắp đặt 100MW gồm 2 tổ máy, sản lượng điện trung bình hằng năm 425,5 triệu KWh, mức đầu tư là 3.661 tỉ đồng. Đến tháng 5.2016,  chủ đầu tư dự án này đã điều chỉnh phê duyệt dự án tăng thêm trên 1.600 tỉ đồng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.