Xác định 24 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 61

17/03/2020 12:57 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Thuận Nam ( Ninh Thuận ) đang gấp rút điều tra những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid -19 thứ 61.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61 tiếp xúc với 141 người ở địa phương

Sáng 17.3, ông Bá Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Phước Nam, H.Thuận Nam, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin ca nhiễm Covid-19 thứ 61 là người dân thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, địa phương phối hợp các ngành liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp phun độc khử trùng khu vực UBND xã Phước Nam, Thánh đường 101, khu vực dân cư xung quanh và nhà bệnh nhân.

Cán bộ xã Phước Nam điều tra, xác minh những người có tiếp xúc với bệnh nhân 61 để vận động cách ly

Ảnh: Thiện Nhân

Bước đầu, đã xác minh lộ trình (từ ngày 4 -16.3) bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61 tiếp xúc với 141 người địa phương; trong đó, có 24 người tiếp xúc gần.

Bệnh nhân thứ 61 nhiễm Covid-19 tiếp xúc rất nhiều người ở Ninh Thuận

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Thuận Nam đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Ninh Thuận tổ chức cách ly tập trung những người được xác định là F1 (tiếp xúc gần) và hướng dẫn tổ chức cách ly tại nhà đối với những người tiếp xúc xa (F2). Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61 lưu trú. Cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 61.

Tạm dừng các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí

Cùng ngày, UBDN tỉnh Ninh Thuận có thông báo gửi các ban ngành liên quan về việc cho tạm dừng các hoạt động tại các cơ sở dịch vụ, khu vui chơi giải trí, thể thao, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

Bệnh nhân thứ 61 mắc COVID-19 là người Ninh Thuận về từ Malaysia

Như Thanh Niên đưa tin, bệnh nhân 61 đi Malaysia ngày 27.2 và về Việt Nam ngày 4.3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sau khi về địa phương, ngày 9.3, thấy trong người mệt, bệnh nhân đến Bệnh viện H.Ninh Phước khám và được bác sĩ cho thuốc về nhà uống. Sau 3 ngày uống thuốc thấy không đỡ bệnh, bệnh nhân tiếp tục đến Trạm y tế xã Phước Nam, khám và lấy thuốc về nhà uống.
Đến ngày 16.3, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và được đưa vào khu cách ly, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, xác định bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.