Xác cá chết 'trắng' hồ Đại An: Nghi vấn từ những ống cống đen ngòm

19/07/2016 10:27 GMT+7

Xác cá chết vẫn nổi trắng trên hồ Đại An vào sáng 19.7.

Sáng 19.7, PV Thanh Niên quay lại hồ Đại An (P.5, TP.Đông Hà) và ghi nhận tình trạng xác cá chết tiếp tục nổi trắng hồ, chủ yếu là cá rô phi. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể ước lượng cá chết lên tới hàng ngàn con...
Mùi hôi thối nồng nặc quanh khu vực hồ. Cũng theo quan sát của PV, có rất nhiều ống cống đen ngòm đang xả nước thải thẳng vào lòng hồ Đại An.

tin liên quan

Xác cá chết 'trắng' hồ Đại An
Không rõ vì nguyên nhân gì, hàng ngàn con cá lớn nhỏ được thả nuôi tại hồ Đại An (TP.Đông Hà, Quảng Trị) lại chết, nổi trắng bụng...
Trước hiện tượng cá chết hàng loạt, nổi “trắng” hồ Đại An (Thanh Niên ngày 18.7 đã thông tin), nhiều cơ quan chức năng của TP.Đông Hà và tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc để xử lý và làm rõ nguyên nhân.
Nhiều ống cống đen ngom xả ra hồ Đại An Ảnh: Nguyễn Phúc
Từ sáng, công nhân của Công ty TNHH MTV môi trường và công trình đô thị TP.Đông Hà đã tiến hành vớt xác cá từ lòng hồ để đưa đi nơi khác. Một công nhân cho hay mấy sáng gần đây, họ đều phải làm việc này, trung bình mỗi buổi sáng họ vẫn được vài tạ cá chết.
Cũng trong ngày 19.7, tại khu vực bờ hồ, các cán bộ của Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường Quảng Trị (thuộc Sở Tài nguyên- môi trường tỉnh Quảng Trị) đã lấy mẫu nước mang đi xét nghiệm.
Cán bộ Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường Quảng Trị (thuộc Sở Tài nguyên- môi trường tỉnh Quảng Trị) lấy mẫu nước tại hồ Đại An Ảnh: Nguyễn Phúc
Ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên - môi trường TP.Đông Hà cho hay trước tình hình này, đơn vị tham mưu cho UBND TP giao cho Công ty TNHH MTV môi trường và công trình đô thị xử lý vệ sinh hồ, giao cho UBND P.5 thông báo đến các hộ dân lân cận không được xả nước thải trực tiếp vào lòng hồ.
Ông Hùng cho biết cơ quan chức năng cũng không loại trừ nguyên nhân nước thải từ các ống cống đen ngòm làm nước hồ ô nhiễm nặng.
“Chúng tôi sẽ kiểm tra các hệ thống xả thải. Nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm, xả thải trực tiếp vào hồ Đại An thì sẽ có biện pháp xử lý đích đáng. Nếu cần thiết chúng tôi sẽ nhờ đến cơ quan chức năng cấp cao hơn là Sở Tài nguyên - Môi trường tham gia làm rõ nguyên nhân”, ông Hùng nói.
Công nhân Công ty TNHH MTV môi trường và công trình đô thị TP.Đông Hà vớt cá chết trên hồ Đại An Ảnh: Nguyễn Phúc
Báo cáo mới đây của UBND P.5 gửi UBND TP.Đông Hà về tình trạng cá chết trên hồ Đại An cho biết hiện công trình hồ Đại An (thuộc Dự án thoát nước thu gom và xử lý nước thải thành phố Đông Hà do UBND TP.Đông Hà làm chủ đầu tư, nguồn vốn chủ yếu vay từ Ngân hàng thế giới (WB)) chỉ vừa mới bàn giao công trình hồ, cống chung, cống bao mà chưa hoàn thành hạng mục trạm bơm nên hiệu quả vận hành chưa đạt kết quả như mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.