Xã tự…phân lô, Huyện 'tuýt còi' yêu cầu kiểm điểm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/04/2021 13:25 GMT+7

UBND H.Triệu Phong (Quảng Trị) đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Triệu Ái tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan về việc tự ý phân lô, thu tiền xảy ra tại thôn Ái Tử.

Ngày 9.4, UBND H.Triệu Phong (Quảng Trị) đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về việc giao đất ở cho các hộ gia đình tại thôn Ái Tử (xã Triệu Ái, H.Triệu Phong). Theo UBND huyện Triệu Phong, trong khi chưa có ý kiến của Sở NN-PTNT về việc việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và trồng rừng thay thế, UBND xã Triệu Ái đã tiến hành san ủi mặt bằng, di dời trụ điện và thuê đơn vị đo đạc cắm mốc, phân lô 123 lô đất có diện tích từ 270 đến 300 m2/ lô tại khu đất dọc 2 bên đường ĐT579 thuộc thôn Ái Tử (xã Triệu Ái).
Ngoài ra, UBND xã này còn tổ chức bốc xăm, xác định bị trí lô của 123 gia đình và thu của các gia đình số tiền hơn 417 triệu đồng để thực hiện các hoạt động san ủi, đo đạc, cắm mốc nêu trên.
UBND H.Triệu Phong yêu cầu UBND xã Triệu Ái tạm dừng phân lô, giao đất cho các hộ dân, giữ nguyên hiện trạng khu đất quy hoạch khu dân cư, không thực hiện thu tiền với các hộ chưa nộp và hoàn trả lại đủ số tiền đã thu; tổ chức họp dân để tuyên truyền giải thích về quy định pháp luật trong giao đất, yêu cầu các hộ gia đình không được sử dụng… Đặc biệt, yêu cầu Chủ tịch UBND xã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan trong vụ việc nói trên.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.