Xã hội hóa … camera an ninh

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
25/01/2018 10:52 GMT+7

Việc xã hội hóa lắp đặt camera an ninh đang được triển khai trên địa bàn TX. Đồng Xoài (Bình Phước), từ các trục đường chính, điểm nóng về ANTT đến chợ và cả trong trường học.

Tại P.Tân Xuân (TX.Đồng Xoài) đến nay đã lắp đặt 25 camera an ninh tại các điểm đầu hẻm khu dân cư, trên những tuyến đường chính (Lê Quý Đôn, Nguyễn Huệ, ĐT741…), các điểm nóng về ANTT trên địa bàn phường với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng do UBND phường vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp. Bán tạp hóa ngay tại khu vực cổng Trường THCS Tân Xuân (TX.Đồng Xoài) từ nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Thu Hà bắt gặp không ít trường hợp gây mất ANTT tại khu vực cổng trường. “Từ khi có hệ thống camera giám sát an ninh được lắp đặt thì tình hình ANTT khu vực này được bình yên, giúp công tác tuần tra của công an phường, công an khu phố nói chung là cũng đỡ vất vả”, bà Hà chia sẻ.
Phát hiện cả thực phẩm bẩn
Còn tại chợ Đồng Xoài (TX. Đồng Xoài) dù chỉ mới lắp đặt được 2 camera thông minh tại khu nhà lồng bán cá và gà cũng đã nhiều lần giúp cơ quan chức năng TX.Đồng Xoài phát hiện và tiêu hủy hàng tấn thịt, cá ôi thiu, bốc mùi hôi thối. Ông Nguyễn Trọng Đức, Trưởng ban quản lý chợ Đồng Xoài cho biết: “Tuy chỉ mới lắp đặt 2 camera nhưng nó cũng đã hỗ trợ cho ban quản lý chợ theo dõi, đảm bảo an ninh trật tự. Kịp thời xử lý những hành vi gian lận trong kinh doanh, đảm bảo lợi ích cho tiểu thương làm ăn chân chính và quyền lợi người tiêu dùng”.
Nhằm quản lý đối với hoạt động diễn ra trong trường học, đặc biệt tại bếp ăn bán trú cho các em học sinh nhiều trường tiểu học trên địa bàn TX.Đồng Xoài cũng đã lắp đặt hàng chục camera giám sát an ninh. Cô Dương Thanh Lê, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú (TX.Đồng Xoài) cho biết: “Nhà trường lắp đặt 13 camera trong khuôn viên nhà trường, bếp nấu, nhà ăn và khu vực tiếp nhận thực phẩm của bếp ăn bán trú. Việc gắn thiết bị này giúp ban giám hiệu kiểm soát được các hoạt động trong trường, đặc biệt là chất lượng các bữa ăn cũng như VSATTP tại bếp ăn trước khi lên bàn ăn của các em học sinh bán trú”. Nguồn kinh phí gần 40 triệu đồng cũng được xã hội hóa từ hội cha mẹ học sinh đóng góp.
Tiếp tục nhân rộng mô hình
Xã hội hóa … camera an ninh1
Camera an ninh được lắp đặt trên nhiều tuyến đường ở TX. Đồng Xoài Ảnh: Hoàng Giáp
Ông Lê Ngọc Tân, Chủ tịch UBND P.Tân Xuân (TX. Đồng Xoài) cho biết “Ngoài 25 camera an ninh đã được lắp đặt, chúng tôi đang tiếp tục triển khai vận động sự đóng góp của doanh nghiệp và người dân với mục tiêu từ 200-300m sẽ có 1 camera an ninh nhằm hỗ trợ cho các lực lượng công an trên địa bàn quản lý tình hình ANTT tốt hơn”.
Trong khi đó, ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND TX.Đồng Xoài cho biết đã nhiều lần chỉ đạo các xã, phường cần nhân rộng mô hình lắp đặt camera an ninh từ nguồn xã hội hóa. Không chỉ lắp đặt tại các trục đường chính, điểm nóng về ANTT mà cả các trường học đến các công ty, xí nghiệp và từng hộ kinh doanh cá thể, hộ gia đình. “Việc lắp đặt thiết bị này đã và đang tạo được hiệu ứng tích cực của nhân dân. Qua đó không chỉ đảm bảo tốt hơn tình hình ANTT tại địa phương mà còn nâng cao hiệu quả của phong trảo “toàn dân bảo vệ ANTQ” tại tỉnh Bình Phước”, ông Sơn cho hay.
Nằm sát biên giới hai nước VN - Campuchia, chợ Thiện Hưng (H.Bù Đốp, Bình Phước) vừa được xây dựng khang trang, hiện đại và nơi kinh doanh, buôn bán của hơn 150 tiểu thương cũng như hàng ngàn người dân của hai nước. Để đảm bảo ANTT cũng như việc kinh doanh buôn bán và tài sản của các tiểu thương, 20 camera quan sát từ nguồn xã hội hóa cũng được lắp đặt phủ khắp, khu vực chợ. Chị Phạm Thúy Hồng (kinh doanh rau, củ quả) chia sẻ : “Từ ngày gắn camera không chỉ gia đình tôi mà mọi tiểu thương ở đây đều thấy yên tâm. Nếu có mất mát gì là camera quay vô hết, nên đối tượng trộm cắp không dám lộng hành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.