Xã chậm chi tiền hỗ trợ cho dân

20/12/2020 08:18 GMT+7

Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum đã đề nghị UBND H.Ngọc Hồi tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ việc sai phạm tại UBND xã Đắk Ang.

Ngày 19.12, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum cho biết đã có kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của nhà nước về tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc từ năm 2016 - 2019 tại H.Ngọc Hồi. Qua đó, phát hiện nhiều sai phạm xảy ra tại xã Đắk Ang.
Cụ thể, năm 2019, xã Đắk Ang có 26 hộ dân thuộc diện được hỗ trợ đất sản xuất với kinh phí trên 348 triệu đồng. Số tiền này UBND xã đã rút tại kho bạc huyện từ tháng 12.2019. Tuy nhiên, mãi đến tháng 8.2020 xã mới tổ chức cấp phát cho dân, chậm hơn 8 tháng. Đáng chú ý, các khoản tiền này chỉ được UBND xã Đắk Ang cấp cho người dân khi Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum đang tiến hành thanh tra.
Ban Dân tộc tỉnh đã đề nghị UBND H.Ngọc Hồi tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ việc trên tại UBND xã Đắk Ang.
Trước đó, như Thanh Niên thông tin, cuối năm 2018, UBND H.Ngọc Hồi phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai năm 2018, trong đó xã Đắk Ang được cấp 170 triệu đồng. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, số tiền hỗ trợ vẫn không đến tay người dân ở thôn Long Dôn của xã. Chỉ khi báo chí vào cuộc, cán bộ xã mới vội vã trả tiền cho người dân. Mặc dù sai phạm là vậy nhưng tập thể UBND xã Đắk Ang chỉ họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.